Nghệ An: Cảnh báo đối tượng giả danh cơ quan thuế để lừa đảo qua mạng

Thứ năm, 17/08/2023 17:27
(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cơ quan thuế để lừa đảo nhằm mục đích đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, trong đó gần nhất là các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, một số đối tượng sử dụng các số điện thoại 0888590131, 0833275409, 0562321249… giả danh cán bộ Chi cục Thuế khu vực Sông Lam II gọi điện yêu cầu doanh nghiệp mang hồ sơ, giấy tờ pháp lý của doanh nghiệp đến cơ quan thuế để thực hiện cài đặt ứng dụng, làm các thủ tục chuẩn hóa về thuế, làm hồ sơ hoàn thuế cho dự án, miễn giảm thuế đối với doanh nghiệp mới thành lập… Trong trường hợp không đến được thì kết nối Zalo để được hướng dẫn, cũng như đăng nhập vào đường link http://dvc.gov.lol để được hỗ trợ trực tuyến. Tuy nhiên, sau khi truy cập vào đường link trên thì toàn bộ hệ thống máy điện thoại bị mất quyền kiểm soát, không hoạt động hay tắt mở được.

Với thủ đoạn tinh vi và kịch bản đã được sắp đặt sẵn, các đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn mạo danh thường che giấu hành vi của mình bằng cách lấy hình ảnh đại diện Zalo cá nhân là cán bộ mặc trang phục của cơ quan thuế để liên hệ, tạo vỏ bọc, nhằm chiếm niềm tin tuyệt đối từ doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Nghệ An khuyến cáo doanh nghiệp và người dân tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do ngành thuế cung cấp. Chỉ tiếp nhận thông tin từ các trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan thuế sử dụng giao thức "https” và tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”, tên miền của ngành thuế “gdt.gov.vn”.

Đồng thời lưu ý đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan thuế đều được tiến hành làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc có thông báo bằng văn bản có tính pháp lý./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực