Thông tin “tìm người đi tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông" là sai sự thật

Thứ hai, 08/11/2021 09:00
(ĐCSVN) - Về thông tin đang được lan truyền trên ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.
Người dân xếp hàng dài để quẹt thẻ lên tàu. Ảnh TL 

Vừa qua, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin "Sở Y tế ra thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh-Hà Nội ngày 6-11"...

Thông tin lan truyên đã thu hút rất nhiều người quan tâm do tuyên đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông vừa được đưa vào hoạt động và trong vài ngày qua đã có rất đông người dân đến để tham gia trải nghiệm.

Sau khi thông tin được lan truyền ông Trương Quang Việt đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn thôn tin sai lệch và khẳng định đơn vị đẫ thực hiện tổ chức hoạt động theo đúng quy định và kế hoạch đã trình lên.

Tính đến 20g ngày 7-11, CDC Hà Nội chưa phát đi thông báo tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thông báo trên.

Trong 2 ngày đầu đưa vào khai thác, nhiều người dân Hà Nội đã đổ về để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Cả 12 nhà ga dọc tuyến luôn đông khách xếp hàng chờ lên tàu, trong đó nhiều hành khách là cụ già, em nhỏ.

Để phòng dịch bệnh, CDC Hà Nội khuyến cáo, khi tham gia trải nghiệm trên tàu điện này, người dân cần phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải bảo đảm khoảng cách, tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Được biết, tính đến 22g ngày 6-11, đã có 109 chuyến tàu được thực hiện an toàn. Số lượng hành khách phục vụ là 25.680 người. Trong đó, số người vào ga đầu Cát Linh chiếm 30,1%; số người vào ga cuối Yên Nghĩa chiếm 20,2%.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo toàn CDC Hà Nội cũng khuyến cáo, tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực