Xử phạt Công ty HAND Việt Nam do quảng cáo sản phẩm trái phép

Thứ ba, 05/04/2022 14:42
(ĐCSVN) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại HAND Việt Nam và xử phạt 110 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm Dạ dày Tâm Vị không đúng sự thật.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Dạ dày Tâm Vị vi phạm quảng cáo. 

Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) đã ra thông báo, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm.

Theo thông tin từ Cục ATTP, vào ngày 16/3/2022, Cục đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại HAND Việt Nam (Công ty HAND Việt Nam), có địa chỉ tại tầng 8B, số 252, đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội về các hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Dạ dày Tâm Vị.

Cụ thể, Công ty HAND Việt Nam quảng cáo sản phẩm này khi không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Đặc biệt là việc quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và không có khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Ngày 23/3/2022, Cục ATTP đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty HAND Việt Nam 110 triệu đồng, buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo sai phạm và cải chính thông tin theo quy định. Ngày 30/3/2022, Công ty HAND Việt Nam đã chấp hành nộp tiền phạt.

Đối với hành vi dàn dựng clip giả mạo bác sỹ quân y, lừa dối người tiêu dùng do các cá nhân, tổ chức thực hiện tại xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Cục ATTP đã có công văn số 427/ATTP- PCTTR ngày 16/3/2022 gửi Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Dạ dày Tâm Vị được quảng cáo rầm rộ trên các trang website, mạng xã hội, trang thương mại điện tử... với giá khoảng 580 nghìn đồng/ hộp./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực