"Tết sum vầy" cho công nhân tại Bắc Giang

Chủ nhật, 28/01/2024 08:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tối 27/1, tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu, thị xã Việt Yên (Bắc Giang), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Công Thương và một số đơn vị tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với Chương trình Chợ Tết Công đoàn, Gian hàng 0 đồng dành cho công nhân.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" và chợ Tết Công đoàn.
 

Dự chương trình có các đồng chí: Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số đơn vị, địa phương.

Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động ý nghĩa, được LĐLĐ tỉnh tổ chức hằng năm dành cho công nhân lao động tại KCN. 10 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 9 lần; LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và công đoàn ngành, cơ sở đã tổ chức 5,8 nghìn lượt Chương trình "Tết sum vầy". Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động; giúp họ tiếp cận hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi.

Năm nay, chương trình diễn ra từ ngày 27 - 29/1 với nhiều hoạt động phong phú. Tại đây có 120 gian hàng bán các sản phẩm với giá ưu đãi, 0 đồng dành cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn. Người lao động được tham gia các hoạt động văn nghệ “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát"; tuyên truyền, tư vấn pháp luật; bốc thăm trúng thưởng; thi gói bánh chưng; bày mâm ngũ quả; thay dầu xe máy miễn phí.

Đồng chí Tạ Văn Hạ trao quà cho công nhân tỉnh Bắc Giang. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Tạ Văn Hạ đánh giá cao những những nỗ lực của tổ chức công đoàn các cấp trong thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động thời gian qua, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội của tỉnh, nổi bật là Chương trình “Tết sum vầy” hằng năm. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội; thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong cộng đồng và toàn xã hội.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Giấy chứng nhận "Tấm lòng vàng" cho Công ty TNHH Việt Nam EOC. 

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội mong muốn, thời gian tới, tổ chức công đoàn các cấp tục phát huy những cách làm hay, hiệu quả, thường xuyên phối hợp với chính quyền, nắm bắt kịp thời đời sống của người lao động. Qua đó, kịp thời đề xuất giải pháp hỗ trợ ổn định cuộc sống cho người lao động, nhất là khi Tết cổ truyền đang đến gần.

Đồng thời mong muốn người lao động trong tỉnh coi đây là nguồn động viên để tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Tại đây, đồng chí Tạ Văn Hạ trao 100 suất quà cho 100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng). Công ty TNHH Việt Nam EOC tặng 200 suất quà cho công nhân lao động, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Trực tiếp trao 60 suất quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn tại chương trình, các đồng chí: Tạ Văn Hạ; Lê Thị Thu Hồng ân cần thăm hỏi, động viên và chúc người lao động đón xuân mới đầm ấm, an vui.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh tặng 30 vé xe cho 30 công nhân lao động đại diện cho nhiều công nhân lao động quê xa về quê ăn Tết, mỗi vé xe trị giá 500 nghìn đồng. LĐLĐ tỉnh trích Quỹ “Mái ấm công đoàn” trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà ở cho 12 đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí là 405 triệu đồng.

Ghi nhận tình cảm của doanh nghiệp dành cho công nhân, lao động tỉnh, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận “Tấm lòng vàng” cho Công ty TNHH Việt Nam EOC; tặng 16 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Tết sum vầy”.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực