Cán bộ Hội phụ nữ nhiệt huyết với phong trào, làm kinh tế giỏi

Thứ bảy, 03/12/2022 16:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chị Lê Thị Giang sinh năm 1983 là người dân tộc Mường, chủ tịch Hội LHPN xã Thành Long, huyện Thạch Thành, được biết đến không chỉ là người cán bộ Hội nhanh nhẹn, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phong trào và được chị em tin yêu mà còn là người phụ nữ làm kinh tế giỏi và đã thành công tại một làng quê miền núi.

Tham gia công tác từ năm 2006, trải qua 15 năm công tác Hội, với bao niềm vui và xen lẫn những khó khăn, vất vả, nhưng chị Lê Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Long, huyện Thạch Thành luôn gương mẫu, trách nhiệm, đầy lòng nhiệt huyết với phong trào, thân thiện với hội viên phụ nữ. Chị luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 Chi Lê Thị Giang (thứ 2 bên phải) dạy nghề cho chị em hội viên phụ nữ xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Là một ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Long, bản thân chị luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước chị em trong Ban Chấp hành và hội viên trong toàn xã. Chị luôn xây dựng mối đoàn kết trong công tác lãnh chỉ đạo, tích cực, chủ động cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch, các chương trình hoạt động sát với nhu cầu thực tiễn, đạt hiệu quả. Chị cũng là người cùng với tập thể Hội đề ra các giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”; phối hợp với các đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Phát huy tinh thần nêu gương, chị Giang là người miệng nói, tay làm, được nhiều người tín nhiệm, từ đó, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”; xây dựng mái ấm tình thương...

Bên cạnh đó, để các thông tin đến với các hội viên nhanh chóng, chị cùng các đồng chí trong Hội tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động Hội qua các nhóm Zalo, Facebook để thông tin, chia sẻ; tăng cường bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn phương pháp tổ chức và hỗ trợ thành lập các mô hình, khai thác có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế …

Từ sự chung sức, đồng lòng của chị em phụ nữ trong xã, đến nay, toàn xã Thành Long đã trồng được 6 km đường hoa thay thế cỏ dại; trồng và chăm sóc cây, hoa cảnh tại 5/5 nhà văn hóa thôn; xây dựng được 310 triệu đồng quỹ hội để giúp cho các thành viên vay không lấy lãi. Hội đã chủ động hỗ trợ thành lập Tổ hợp tác nuôi gà sạch, Tổ hợp tác Hoa cài Linh Giang Handmade, giải quyết được việc làm và tạo thu nhập cho hội viên. Ngoài ra, Hội đã xây dựng và duy trì được 6 tổ tiết kiệm nuôi lợn nhựa với 623 thành viên và tiền tiết kiệm là gần 1 tỷ để hỗ trợ hội viên. Từ những kết quả đạt được, Hội đã góp phần xây dựng nông thôn mới, năm 2020 xã Thành Long về đích nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng lên đáng kể.

Linh Giang Handmade tham gia tại gian trưng bày trong 30 sản phẩm tiêu biểu sáng tạo khởi nghiệp của các HTX do phụ nữ làm chủ tỉnh Thanh Hóa.  

Chị Lê Thị Giang được biết đến không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt huyết trong công tác Hội, mà chị còn là một cán bộ hội làm kinh tế giỏi, ‎ý tưởng khởi nghiệp về làm các sản phẩm handmade (hay còn gọi là đồ thủ công) đã vinh dự nhận được bằng khen của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa về ý tưởng sản phẩm xuất sắc tham gia Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2021. Chị tâm sự cũng rất trăn trở với chị em hội viên trong việc hỗ trợ chị em phát triển kinh tế với số lượng nhân lực hội viên phụ nữ hiện đang ở địa phương như các mẹ bỉm sữa hiện đang phải ở nhà cần việc làm thêm và tại địa phương chưa có nghề phụ. Nên bản thân chị đã mạnh dạn tham khảo thị trường và đầu tư mở rộng quy mô, dạy nghề cho các chị em hội viên phụ nữ cùng làm và thành lập tổ hợp tác Hoa cài “Handmade Linh Giang” gồm 08 thành viên với mức lương hiện nay đạt từ 4-10 triệu đồng/người/tháng. Kế hoạch của tổ hợp tác trong thời gian tới sẽ cử người tham gia đi học để nâng cao tay nghề, và tìm hiểu thị trường, mục tiêu đến năm 2025, tổ hợp tác sẽ mở rộng thêm thị trường và quy mô của tổ hợp tác, giúp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 20 lao động nữ tại địa phương.

Mô hình với quy mô tuy đang còn nhỏ nhưng đây là thành quả, tâm huyết của một cán bộ Hội phụ nữ người dân tộc Mường dám nghĩ, dám làm, dám thử sức với một lĩnh vực mới và đã thành công tại một làng quê miền núi đang còn khó khăn như ở thôn Eo Bàn, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Ghi nhận những hoạt động năng nổ trong các phong trào của Hội phụ nữ, cũng như những đóng góp đối với cộng đồng, nhất là việc dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho các hội viên phụ nữ ở địa phương, chị Lê Thị Giang đã nhận được nhiều khen thưởng, tuyên dương…

Những bằng khen, giấy khen của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tổ chức Hội phụ nữ cấp trên và chị em hội viên phụ nữ xã dành cho chị là minh chứng cho những cố gắng nỗ lực của chị trong suốt thời gian qua; là động lực để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần đưa phong trào phụ nữ và các hoạt động phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ ngày càng phát triển./.

Yên Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực