Đắk Lắk: Tuyên dương 62 sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thứ ba, 29/08/2023 17:06
(ĐCSVN) - Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là các chính sách về đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ngày 28/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt và Tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXV, năm 2023.

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Y Biêr Niê; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng 62 sinh viên các dân tộc thiểu số xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Hiện nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 2.200 sinh viên DTTS đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Trong đó, có hơn 1.000 sinh viên có thành tích học tập từ loại Khá trở lên. Điều đó khẳng định, ngày càng nhiều thanh niên DTTS có năng lực và trình độ học vấn cao, đủ tài năng và trí tuệ để tiếp thu những tri thức khoa học, rèn luyện kỹ năng sống, năng lực hoạt động xã hội để phục vụ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Chương trình gặp mặt và tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu
tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXV, năm 2023. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy  Đắk Lắk Y Biêr Niê ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà sinh viên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt chúc mừng các sinh viên DTTS có thành tích xuất sắc. Đồng chí động viên thanh niên, sinh viên DTTS chịu khó học tập văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm; rèn luyện thể dục thể thao, thực hiện lối sống lành mạnh để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu phục vụ quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh cần tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là các chính sách về đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên cùng nhau giao lưu, chia sẻ quá trình học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội; giao lưu với các gương thủ lĩnh thanh niên, gương thanh niên DTTS thành công trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh...

Dịp này, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 62 sinh viên có thành tích học tập suất sắc, tiêu biểu./.

T.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực