Huyện Cam Lộ (Quảng Trị) ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng”

Thứ năm, 24/08/2023 16:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tổ truyền thông cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến và tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân Bản Chùa (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, những tập tục văn hóa lạc hậu, có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

 “Tổ truyền thông cộng đồng” thôn Bản Chùa chính thức ra mắt sáng ngày 24/8- Ảnh: LH

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025, sáng ngày 24/8, Hội LHPN huyện Cam Lộ (Quảng Trị) ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” tại thôn Bản Chùa, xã Cam Tuyền.

Theo đó, “Tổ truyền thông cộng đồng” thôn Bản Chùa hoạt động với 7 thành viên, gồm: Bí thư Chi bộ Đảng làm tổ trưởng; các thành viên là Trưởng thôn, Chi hội trưởng Phụ nữ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở thôn, những người có uy tín trong thôn.

Hoạt động của mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến và tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thôn Bản Chùa thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, những tập tục văn hóa lạc hậu, có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em trong thôn; thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, trao cho phụ nữ cơ hội vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong tham gia xây dựng cộng đồng bản làng phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, Hội LHPN xã Cam Tuyền cũng đã trao quyết định công nhận 4 nam giới là hội viên danh dự của Hội LHPN xã, đây cũng là thành viên của “Tổ truyền thông cộng đồng” thôn Bản Chùa./.

T.Hằng (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực