Kon Tum: Gặp mặt già làng, trưởng thôn tiêu biểu thực hiện nhiệm vụ quốc phòng

Thứ bảy, 26/08/2023 16:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 25/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt, động viên, tôn vinh 40 đại biểu đại diện cho các già làng, trưởng thôn tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương đã có nhiều cống hiến trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng giai đoạn 2018 - 2023.

Sự kiện nhằm góp phần tôn vinh, nhân rộng những tấm gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay, những việc làm hiệu quả của các già làng, trưởng thôn. Đồng thời, tạo sự gắn kết ngày càng bền chặt hơn giữa Bộ đội Cụ Hồ với đồng bào các dân tộc nói chung, giữa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum với các già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng.

 Đại diện lãnh đạo Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, đại biểu các Ban, ngành tỉnh Kon Tum chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các già làng, trưởng thôn tiêu biểu tỉnh - Ảnh: Phan Định

Kon Tum là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 54%, toàn tỉnh có 756 thôn, làng. Trong suốt những năm qua, các vị già làng, trưởng thôn luôn là có sự gắn kết, đồng hành cùng các lực lượng vũ trang bảo vệ quê hương, thôn, làng, bản. Các già làng, trưởng thôn cũng là những người có sức ảnh hưởng lớn đến từng hộ gia đình và các hoạt động của thôn, làng.

Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh Kon Tum luôn ưu tiên nguồn lực thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia như Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các DTTS trong tỉnh.

Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cũng có hơn 50% cán bộ, chiến sĩ là người dân tộc thiểu số. Hằng năm có trên 80% thanh niên nhập ngũ là con, em người đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần quan trọng xây dựng Lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương đã có những kiến nghị, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm, những cách làm hay trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các già làng, trưởng thôn, người có uy tín trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng thôn, làng ngày càng vững mạnh và luôn gương mẫu đi đầu với phương châm: “Già làng, trưởng thôn nói, dân làng nghe; già làng, trưởng thôn hô, dân làng hưởng ứng; già làng, trưởng thôn làm, dân làng làm theo”./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực