Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kon Tum

Thứ sáu, 02/12/2022 17:43
(ĐCSVN) - 55 người có uy tín trên địa bàn tỉnh Kon Tum vừa được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2021-2022.
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum cho người có uy tín có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Tùng Lâm)

Ngày 2/12, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với sự tham dự của 100 người có uy tín đại diện cho 678 người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 5 người có uy tín, Ban Dân tộc tỉnh trao giấy khen cho 50 người có uy tín có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 2021 - 2022.

Thời gian qua, việc chăm lo chế độ, chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh Kon Tum được quan tâm triển khai. Trên cơ sở kinh phí ngân sách Trung ương, địa phương được phân bổ và danh sách người có uy tín được UBND tỉnh phê duyệt hàng năm, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum đã kịp thời phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh phân bổ, bố trí kinh phí cho Ban Dân tộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố để triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có uy tín và thực hiện công tác quản lý, giám sát, kịp thời và đảm bảo đúng quy định. Từ năm 2021 đến nay, tổng kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách cho người có uy tín và công tác quản lý trên địa bàn tỉnh hơn 4,2 tỉ đồng, đạt gần 80% so với kế hoạch.

Người có uy tín với sự gương mẫu của bản thân đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc. Qua đó, góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động và giúp đỡ bà con trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong cộng đồng đồng bào các dân tộc trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, theo lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum, người có uy tín đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với người dân, là điểm tựa tinh thần trong cộng đồng đồng bào các dân tộc, cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, chính quyền tại cơ sở và giữ vững mối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi hủ tục, ngăn chặn luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Ban Dân tộc tỉnh mong muốn, thời gian tới, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, góp phần giúp tỉnh Kon Tum thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Ban Dân tộc tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín phát huy tối đa vai trò của mình…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực