Quảng Nam: Tập huấn bảo tồn nhạc cụ truyền thống cho dân tộc Giẻ Triêng, Cơ Tu

Thứ tư, 11/10/2023 09:30
(ĐCSVN) - Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức, niềm tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; đồng thời động viên, khuyến khích đồng bào bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Từ ngày 10 - 13/10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn, truyền dạy, bảo tồn các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Giẻ Triêng, Cơ Tu tại 3 xã Đắc Pre, Đắc Tôi, Zuôih (thuộc huyện Nam Giang).

Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học. Ảnh: Văn Khanh 

Các giảng viên đã truyền dạy những nội dung cơ bản về sử dụng cồng, trống, chiêng, tổ chức phục dựng, tái hiện, bảo tồn nghi thức lễ cưới, bảo tồn đinh tút và các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Giẻ Triêng, Cơ Tu cho 150 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số của 3 xã Đắc Pre, Đắc Tôi và xã Zuôih.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức, niềm tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; đồng thời động viên, khuyến khích đồng bào bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Đây là hoạt động thuộc Dự án 6 về bảo tồn phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện Nam Giang (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi)./.

Phương Khanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực