Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm vùng đồng bảo dân tộc thiểu số đến với người tiêu dùng

Thứ ba, 03/10/2023 07:32
(ĐCSVN) - Các Phiên chợ Thanh niên do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức định kỳ hằng tháng đã góp phần khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Phiên chợ Thanh niên tháng 9 diễn ra ngày 30/9 và 1/10 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi. 

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức các Phiên chợ Thanh niên tháng 9 diễn ra ngày 30/9 và 1/10 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi để đưa sản phẩm ở vùng đồng bảo dân tộc thiểu số, miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên đến với người tiên dùng.

Theo Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Phiên chợ Thanh niên là một chương trình trong chuỗi hoạt động về “Tổ chức hoạt động thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023”. Đây là hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng các đơn vị đồng hành tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào kinh doanh, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo đó, phiên chợ Thanh niên tháng 9 là phiên chợ thứ 4 được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức. Các phiên chợ sau luôn thu hút được nhiều người dân hơn phiên chợ trước. Do đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng, tăng lượt tổ chức để phù hợp với nhu cầu của người mua, người bán.  

Phiên chợ thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan. 

Phiên chợ Thanh niên tháng 9 có 24 gian hàng với với khoảng 900 sản phẩm là nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, VietGap, sản phẩm thủ công. Trong đó, nông sản của nông dân miền núi Quảng Ngãi sản xuất được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trước đó, hơn 400 sản phẩm của 5 huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được trưng bày, giới thiệu tại Phiên chợ Thanh niên tháng 8 thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan. Bên cạnh các sản phẩm đến từ miền núi, tại phiên chợ có hơn 400 sản phẩm thanh niên khởi nghiệp  được thị trường ưa chuộng. Người dân, du khách còn được thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm tìm hiểu về chế biến các món bánh truyền thống… tại phiên chợ.

Hiện nay, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi có 57 hợp tác xã. Trong đó, có 46 hợp tác xã đang hoạt động với gần 1000 thành viên (người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 70%). Các hợp tác xã đã góp phần khai thác tốt hơn những tiềm năng, lợi thế ở từng địa phương, lan tỏa sản phẩm đến với thị trường trong, ngoài tỉnh. Đáng chú ý, trong số các hợp tác xã này, không ít là mô hình khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Để đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đồng hành và tìm cách kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm./.

Hà Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực