Sóc Trăng: Truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong

Thứ ba, 24/10/2023 10:33
(ĐCSVN) - 92 học viên sẽ tham dự các lớp truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Lớp truyền dạy khai giảng ngày 24/10 và diễn ra trong 2 tháng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai Dự án 6 về "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

92 học viên tham gia lớp học là diễn viên, học sinh, nhạc công và những người đam mê nghệ thuật múa - nhạc đến từ các đội, tụ điểm sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, lớp múa nghệ thuật sân khấu rô băm có 20 học viên, lớp múa rom vong có 40 học viên và lớp nhạc ngũ âm có 32 học viên.

Lớp truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong sẽ diễn ra trong 2 tháng.

Trong thời gian tham gia, học viên của các lớp sẽ được các nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân, giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn, am hiểu sâu về nghệ thuật sân khấu rô băm, múa rom vong và nhạc ngũ âm truyền đạt những kiến thức cơ bản, bổ ích, thiết thực. Qua đó, giúp các học viên phát huy hơn nữa để phục vụ cuộc sống sinh hoạt, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, lớp truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong cũng đã được tỉnh Sóc Trăng tổ chức vào cuối năm 2022 với sự tham dự của 70 học viên.

Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hoá đặc trưng của đồng bào Khmer. Đặc biệt, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã hỗ trợ nguồn lực quan trọng và tiếp thêm động lực cho công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào gắn với phát triển du lịch./.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực