Sơn La: Tạo cơ hội việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 27/11/2022 16:31
(ĐCSVN) - Tại "Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022" các học sinh, sinh viên, thanh niên đã được cung cấp thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp; kỹ năng tìm kiếm lựa chọn nghề phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngày 27/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức "Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022".

Ngày 14/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về phê duyệt Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025. Trong đó,  “tạo việc làm nâng cao thu nhập cho hộ dân, giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” là một trong những nội dung được đề cập đến trong Chương trình. Đây là cơ hội cho thanh niên dân tộc thiểu số đang sinh sống tại khu vực miền núi được quan tâm, chăm lo và hỗ trợ toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là trong tìm kiếm việc làm.

Ban Tổ chức đã tặng quà cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La. (Ảnh: Quang Quyết - TTXVN) 

Theo Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Sơn La Nguyễn Duy Dũng, xuất phát từ tình hình thực tiễn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức "Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022” với mong muốn thông qua Ngày hội sẽ có nhiều thanh niên tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Hỗ trợ lao động là thanh niên người dân tộc thiểu số tiếp cận thuận lợi với thông tin thị trường lao động, dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm, kết nối việc làm sẽ góp phần mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp; tham gia vào chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Sơn La.

Tham gia "Ngày hội việc làm dành cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2022" có đại diện 10 đơn vị, công ty, doanh nghiệp tuyển dụng trong và ngoài tỉnh cùng trên 700 học sinh, sinh viên, thanh niên là người dân tộc thiểu số thuộc các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn thành phố Sơn La.

Tại Ngày hội, các học sinh, sinh viên, thanh niên đã được cung cấp thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp; kỹ năng tìm kiếm lựa chọn nghề phù hợp với năng lực của bản thân; kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi tuyển dụng. Các đơn vị, công ty, doanh nghiệp cũng thông tin nhu cầu, vị trí tuyển dụng và chế độ phúc lợi của người lao động; đồng thời tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động hoặc đi du học một số quốc gia đối với những học sinh, sinh viên có nhu cầu.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 20 suất quà cho 20 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La./.

V.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực