Thêm 150 nhà vệ sinh trong trường học ở vùng sâu, vùng xa đảm bảo tiêu chuẩn

Chủ nhật, 04/12/2022 19:16
(ĐCSVN) - 150 công trình “Nhà vệ sinh cho em” trị giá 7,5 tỷ đồng sẽ được Hội đồng Đội Trung ương và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam trao tặng tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Công trình nhà vệ sinh trong các trường học có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện để học sinh yên tâm học tập, cùng với đó góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, thái độ của học sinh về bảo vệ môi trường, nước sạch và vệ sinh cá nhân.

150 công trình “Nhà vệ sinh cho em” sẽ được xây tặng tại các địa bàn khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện cả nước có 188.000 nhà vệ sinh học sinh ở các cấp học, trong đó có 67% nhà vệ sinh kiên cố, 33% còn lại cần có sự đầu tư, hỗ trợ để nâng cấp, xây mới.

Tuy nhiên, hiện ở nhiều địa phương, nhất là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế xã hội khó khăn; các trường học còn đang rất thiếu nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn.

Từ thực tế này, chương trình “Nhà vệ sinh cho em” được triển khai nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi, lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng xã hội, chung tay, góp sức để trang bị các điều kiện, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh, đặc biệt là học sinh tại các địa bàn khó khăn.

Bắt đầu triển khai từ tháng 11/2022, trong 1 năm tới, chương trình sẽ xây tặng 150 công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng kinh phí trị giá 7,5 tỷ đồng, thiết thực bảo đảm sức khỏe học sinh, góp phần tạo nên môi trường an toàn, lành mạnh để các em học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện.

 Đại diện Trung ương Đoàn và Hiệp hội Nhà Vệ sinh Việt Nam quyết tâm triển khai chương trình “Nhà vệ sinh cho em” đạt mục tiêu đề ra.

Đây cũng là nội dung quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình “Điều ước cho em” giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án “Phát triển tri thức Việt số hoá” góp phần cùng ngành giáo dục và đào tạo thực hiện chỉ tiêu “100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó 50% trường học có đủ nhà vệ sinh cho học sinh theo quy định và 80% nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh” theo Quyết định số 1660 ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025./.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực