Tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Thứ sáu, 27/10/2023 23:00
(ĐCSVN) - Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, cộng đồng và người dân vùng DTTS trong thực hiện các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình; đẩy lùi tình trạng tảo hôn và xoá bỏ tình trạng hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS.

Ngày 27/10, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Hà tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023.

Tham gia Hội thi có 5 đội với thành viên là các đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cộng tác viên tuyên truyền ở cơ sở và cán bộ bán chuyên trách công tác Dân tộc - Tôn giáo tại các xã Ngọc Réo, Đăk Pxi, Đăk Long, Đăk Mar, Đăk La trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Các đội thi tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa; Hỏi - Đáp; Tiểu phẩm. Qua các phần thi góp phần làm sáng tỏ và truyền tải những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, những hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống do Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum
phối hợp với UBND huyện Đăk Hà tổ chức ngày 27/10/2023.

Kết quả, Hội thi đã trao Giải Nhất cho xã Đăk Mar; đồng Giải Nhì cho xã Đăk Long và xã Ngọk Réo; đồng Giải Ba cho xã Đăk Pxi và xã Đăk La.

Qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, cộng đồng và người dân vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trong thực hiện các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình. Xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đẩy lùi tình trạng tảo hôn và xoá bỏ tình trạng hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng DTTS.  

Hội thi là hoạt động trong khuôn khổ Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023, thuộc Tiểu dự án 2, Dự án 9, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025./.

Phi Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực