Tình nguyện mùa Đông hướng tới học sinh và giáo viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 04/12/2022 19:16
(ĐCSVN) - Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” nhằm lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, hỗ trợ những vật dụng có giá trị thiết yếu cho các em học sinh và thầy cô giáo tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Hội Liên hiệp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”.

 Dự án “Giữ ấm cho em” triển khai trong chương trình hướng tới mục tiêu tặng áo ấm cùng 5.000 đôi dép cho trẻ em vùng cao thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chương trình năm nay sẽ phối hợp cùng các tỉnh/thành đoàn và đặc biệt là sự hỗ trợ đóng góp từ các mạnh thường quân để thực hiện các dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Cụ thể: dự án “Giữ ấm cho em” tặng áo ấm cùng 5.000 đôi dép cho trẻ em vùng cao thuộc các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La. 

Cũng tại các tỉnh này, Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam cũng đồng thời triển khai dự án “Nâng bước em đến trường” trao 500 suất học bổng cho học sinh tiểu học và dự án “Áo dài tri ân nhà giáo”, tặng 1.000 bộ vải áo dài cho các cô giáo.

Riêng tại tỉnh Hà Giang sẽ có thêm dự án “Trường đẹp cho em” tặng 1 điểm trường hỗ trợ thầy cô và các em học sinh nơi địa đầu Tổ quốc có một cơ sở vật chất cùng các thiết bị dạy và học khang trang hơn.

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” diễn ra đến ngày 08/01/2023, nhằm lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, hỗ trợ những vật dụng có giá trị thiết yếu cho các em học sinh và thầy cô giáo tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban tổ chức chương trình rất cần sự ủng hộ, sẻ chia từ các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm tới các em nhỏ vùng còn nhiều khó khăn. 

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam, địa chỉ: 145 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.Hồ Chí Minh./.

Bảo Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực