Chiếc khẩu trang trị giá 1,5 triệu USD

Thứ tư, 12/08/2020 17:04
(ĐCSVN) – Một công ty trang sức của Israel đang thiết kế một chiếc khẩu trang phòng virus corona mà họ cho là đắt nhất thế giới.
 Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới được dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12 (Ảnh: AP)

Sau khi hoàn thành, chiếc khẩu trang bằng vàng trắng sẽ được gắn thêm 3.600 hạt kim cương trắng và đen, với tổng trị giá khoảng 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng).

Theo Isaac Levy, nhà thiết kế đồng thời là chủ công ty Yvel có trụ sở ở Jerusalem (công ty đang làm chiếc khẩu trang) cho biết, ngoài yêu cầu về chiếc khẩu trang phải đắt nhất thế giới, người mua còn yêu cầu chiếc khẩu trang phải được hoàn thành vào cuối năm nay. Đồng thời, chiếc khẩu trang với khối lượng 270 gam sẽ phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn của một chiếc khẩu trang N99 (khả năng lọc 99% các hạt có kích thước siêu nhỏ đến 0.3μm).

Nhà thiết kế Isaac Levy không chia sẻ về danh tính người đặt mua chiếc khẩu trang. Được biết đó là một doanh nhân Trung Quốc hiện đang sống ở Mỹ.

“Tôi rất vui vì chiếc khẩu trang này đã mang lại cho chúng tôi đủ công việc để làm trong thời điểm rất khó khăn như hiện nay”, anh Levy nói.

Để hoàn thành công việc này, anh đã phải lựa chọn cẩn thận 25 thợ kim hoàn và thợ đính kim cương từ các nhân viên của công ty để làm việc theo ca. Dự kiến chiếc khẩu trang này sẽ được giao cho khách hàng vào ngày 31/12 tới đây./.

 

Kiều Giang (theo Independent/AP, ABC7 Chicago)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực