Chiếc nhẫn được gắn nhiều kim cương nhất thế giới

Thứ ba, 19/07/2022 14:34
(ĐCSVN) - Một công ty trang sức của Ấn Độ vừa giành kỷ lục Guinness thế giới khi có thể gắn một số lượng nhiều nhất kim cương (24.679 viên) lên một chiếc nhẫn.
Chiếc nhẫn đính 24.679 viên kim cương lập kỷ lục thế giới. (Ảnh : guinnessworldrecords)

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công bố công ty sản xuất đồ trang sức hàng đầu Ấn Độ SWA Diamonds đã giành được Kỷ lục Guinness thế giới khi chế tác được "chiếc nhẫn đính được nhiều viên kim cương nhất". Chiếc nhẫn được gắn tới 24.679 viên kim cương được đặt tên gọi là “Ami”, theo tiếng Phạn có nghĩa là sự bất tử. 

Chiếc nhẫn kim cương lập kỷ lục thế giới được sản xuất tại quận Malappuram, Kerala lấy cảm hứng từ loài nấm sò hồng tượng trưng cho sự bất tử và trường tồn. Toàn bộ số kim cương tự nhiên gắn vào chiếc nhẫn đã được chứng nhận bởi Hệ thống chứng nhận quy trình Kimberley nhằm ngăn chặn “kim cương máu” được giao dịch trong các thị trường chính thống.

Để chế tác được chiếc nhẫn kim cương độc nhất vô nhị, trước tiên, những người thợ đã tạo ra nguyên mẫu bằng khuôn nhựa, sau đó chỉnh sửa lại bằng kỹ thuật số và định dạng ở thể 3D. Vàng được hóa lỏng và đổ vào khuôn, để cho nguội, sau đó dát thành hình dạng tổng thể của 41 cánh hoa nấm độc đáo. Mỗi viên kim cương trên nhẫn đều đính bằng tay và sử dụng kim cương tự nhiên hoàn toàn. Công SWA Diamonds đã mất gần ba tháng để hoàn thành bản thiết kế của chiếc nhẫn đặc biệt.

Chiếc nhẫn kim cương "Ami" có khối lượng khoảng 340 gram, được SWA Diamonds định giá 95.243 USD.

Kỷ lục thế giới trước đó thuộc về một chiếc nhẫn có đính 12.638 viên kim cương thiết lập vào năm 2020 cũng bởi một công ty trang sức của Ấn Độ./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực