Chú chó 6 chân ở Mỹ

Thứ ba, 23/02/2021 21:56
(ĐCSVN) – Các bác sỹ tại Bệnh viện thú y Neel thuộc thành phố Oklahoma (Mỹ) cho biết, họ vừa lần đầu tiên thực hiện một ca đỡ thành công một chú cún con với 6 chân. Với sự khác biệt ngay từ khi được sinh ra, chú chó nhỏ đang nỗ lực đánh bại mọi khó khăn để sống sót và phát triển như những chú chó bình thường khác.
Chú chó Skipper được sinh ra với 6 chân. (Ảnh: UPI) 

Chú chó nhỏ kiên cường được đặt tên là Skipper. Cũng giống như những chú chó khác, Skipper có 1 đầu và 1 khoang ngực duy nhất. Song điều đặc biệt là chú có tới 6 chân, 2 đuôi, 2 vùng xương chậu, 2 đường tiết niệu dưới và 2 hệ thống sinh sản.

Các bác sỹ ở bệnh viện cho biết, Skipper là chú chó con có 6 chân đầu tiên được sinh ra còn sống. Mặc dù chú chó nhỏ gặp phải một số dấu hiệu của chứng nứt đốt sống, song các bộ phận trong cơ thể Skipper dường như đang “hoạt động tốt”. Skipper rất mạnh mẽ và đang được nuôi dưỡng tốt tại nhà chủ.

Theo các bác sỹ, tất cả 6 chân của Skipper đều có thể di chuyển và phản ứng với kích thích giống như các chú chó con bình thường khác. Tuy nhiên, Skipper sẽ có thể cần vật lý trị liệu và hỗ trợ khả năng vận động khi lớn lên.

Chủ nhân của Skipper hiện đã lên trang gây quỹ GoFundMe kêu gọi cộng đồng tài trợ cho ca phẫu thuật khi chú chó lớn lên. Cũng theo người đứng ra tổ chức quyên góp tiền tài trợ thì chú chó nhỏ đã bị mẹ từ chối và Skipper đang được cho bú bình./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực