Màn múa dân gian đông người tham gia nhất thế giới

Thứ tư, 06/07/2022 17:15
(ĐCSVN) – Cuối tuần trước, người dân tại bang Michoacan của Mexico đã được thưởng thức một điệu múa dân gian ấn tượng ngập sắc màu và âm nhạc. Đặc biệt hơn, sự kiện này đã lập kỷ lục Guinness thế giới về số lượng vũ công tham dự (lên tới gần 1.000 người) trong trang phục truyền thống.
Màn múa dân gian gồm sự tham gia của 954 vũ công trong trang phục truyền thống tại bang Michoacan, Mexico vào cuối tuần trước. (Ảnh: UPI/Youtube)  

Các vũ công tập trung tại trung tâm của thành phố Morelia, bang Michoacan và biểu diễn một điệu nhảy dân gian truyền thống theo những giai điệu của Juan Colorado. Tổng cộng đã có 954 vũ công tham gia màn biểu diễn, đánh bại kỷ lục được thiết lập bởi bang láng giềng Jalisco vào tháng 8/2019 và lập kỷ lục thế giới về màn trình diễn múa dân gian Mexico gồm nhiều vũ công tham dự nhất.

Video:UPI/Youtube 

Nỗ lực lập kỷ lục này được thực hiện bởi Nhóm nghệ thuật, du lịch, văn hóa và nông nghiệp của Beautiful Michoacan, cùng sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Morelia.

Lãnh đạo bang Michoacan - ông Fatima Chavez Alcaracaz đã cảm ơn đông đảo nghệ sỹ tham gia màn biểu diễn không những mang đậm bản sắc của bang Michoacan mà còn đạt được danh hiệu kỷ lục thế giới danh giá./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực