Xe buýt đám cưới – xu hướng mới của giới trẻ Trung Quốc

Thứ tư, 21/02/2024 11:36
(ĐCSVN) – Với dải ruy băng đỏ và những câu chúc tốt lành trên cửa sổ, chiếc xe buýt điện công cộng đã trở thành chiếc xe đám cưới được nhiều cặp đôi trẻ tại Trung Quốc lựa chọn cho ngày trọng đại của họ.
 Một đôi trẻ ở Trung Quốc thuê xe buýt làm xe đám cưới trong ngày trọng đại của họ (Ảnh: Xinhua)

Một cô dâu có tên Zhang Qingqing  cho biết: “Chiếc xe buýt có đủ không gian rộng rãi để chở cả gia đình và bạn bè của tôi. Chúng tôi ngồi cùng nhau, ca hát và chơi trò chơi vui vẻ trên đường đi”.

Cô cũng nói thêm rằng, sẽ rất tốn kém nếu như phải thuê nhiều chiếc xe và gia đình, bạn bè của cô phải phân tán trên những chiếc xe khác nhau -  điều này dễ gây buồn chán khi tham dự một đám cưới.

 Với không gian rộng rãi trên xe buýt, gia đình và bạn bè của cô dâu và chú rể  có thể vui vẻ hát hò, trò chuyện (Ảnh: Xinhua)

Chồng của cô Zhang Qingqing   - anh Wang Yu'an cho biết: “Cả bố mẹ lẫn bạn bè của chúng tôi đều ủng hộ đám cưới kiểu này. Trước hôn lễ, chúng tôi và bạn bè đã cùng nhau trang trí chiếc xe buýt, mọi người đều vui vẻ khi tham gia vào việc này”.

Thông thường ở Trung Quốc, các cặp đôi thường thuê một đội xe khoảng 10 chiếc trong ngày trọng đại để chở họ và khách đến địa điểm tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, với nhiều tiện ích và có chi phí rẻ hơn, xe buýt đã trở thành một lựa chọn cho ngày cưới của nhiều cặp đôi ở Trung Quốc.

 Chiếc xe buýt được trang trí rất đẹp cho ngày vui của các cặp đôi (Ảnh: China Daily)

Báo cáo của Tập đoàn Giao thông công cộng thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây) cho biết, đã có khoảng 100 cặp đôi thuê xe buýt để tổ chức đám cưới kể từ tháng 3/2023. Hầu hết những cặp đôi lựa chọn phương thức này đều là người sinh sau năm 1995.

Dịch vụ "xe buýt  đám cưới" cũng có mặt tại nhiều thành phố ở các tỉnh như Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông. Giá thuê xe buýt dao động từ vài trăm đến hàng nghìn nhân dân tệ một ngày, tùy thuộc vào quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng xe./.

PG (theo China Daily)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực