Đồng Nai: Khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Thứ tư, 10/08/2022 10:09
(ĐCSVN) - Sở Nội vụ sẽ tổ chức 3 hình thức khảo sát, cụ thể (i) Qua điện thoại Tổng đài Dịch vụ công 1022; (ii) Qua thư điện tử (email): Phiếu khảo sát điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email của người dân, người đại diện tổ chức đã giải quyết TTHC trực tuyến từ email caicachhanhchinh@dongnai.gov.vn; và (iii) Tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Một cửa: người dân, người đại diện tổ chức truy cập phiếu khảo sát điện tử được công khai (bằng mã QR) tại các quầy giải quyết TTHC.
Mã QR phiếu khảo sát trực tuyến được niêm yết tại Trung tâm hành chính công, Bộ phận Một cửa 

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức triển khai khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Việc khảo sát nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 12/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian khảo sát được thực hiện từ ngày 01/8/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức đã thực hiện TTHC tại các đơn vị, địa phương trong năm 2022; danh sách đối tượng được khảo sát trích xuất từ hệ thống một cửa điện tử Egov hoặc người dân đang liên hệ trực tiếp Bộ phận Một cửa để nhận kết quả.

Sở Nội vụ sẽ tổ chức 3 hình thức khảo sát, cụ thể (i) Qua điện thoại Tổng đài Dịch vụ công 1022; (ii) Qua thư điện tử (email): Phiếu khảo sát điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email của người dân, người đại diện tổ chức đã giải quyết TTHC trực tuyến từ email caicachhanhchinh@dongnai.gov.vn; và (iii) Tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Một cửa: người dân, người đại diện tổ chức truy cập phiếu khảo sát điện tử được công khai (bằng mã QR) tại các quầy giải quyết TTHC.

Có 6 nội dung khảo sát sự hài lòng, bao gồm: Mức độ hải lòng của người dân, tổ chức về thái độ phục vụ của công chức, viên chức; Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về quy trình giải quyết TTHC; Mức độ tiếp cận thông tin và mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến; Mức độ hài lòng về việc giải quyết phản ánh kiến nghị cho người dân, tổ chức; Mức độ tiếp cận thông tin và đánh giá của người dân, doanh nghiệp về chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật của trên các ngành, lĩnh vực...; Các góp ý, kiến nghị của người dân, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước.

Sở Nội vụ sẽ thông tin định kỳ kết quả khảo sát đến các đơn vị, địa phương để kịp thời chấn chỉnh công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ TTHC; đồng thời sử dụng kết quả này để đánh giá chỉ số CCHC cuối năm 2022.

Để công tác khảo sát được thuận lợi, Sở Nội vụ cũng đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp thông tin đến người dân, tổ chức được biết, niêm yết mã QR phiếu khảo sát điện tử tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để người dân, tổ chức tham gia khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công của đơn vị, địa phương. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục cập nhật đầy đủ thông tin về hồ sơ thủ tục, số điện thoại, email các cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC trên phần mềm một cửa trong quá trình tiếp nhận hồ sơ TTHC để phục vụ công tác quản lý và việc chọn mẫu được chính xác.

Tiến Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực