Hải Phòng bứt phá mạnh mẽ trong cải cách hành chính

Thứ hai, 28/06/2021 16:59
(ĐCSVN)- Kết quả xếp hạng chỉ số Cải cách hành chính năm 2020 cho thấy, Quảng Ninh tiếp tục là địa phương xếp thứ nhất, xếp thứ vị trí thứ 2 là TP Hải Phòng, đạt 90,51%...

Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ vừa công bố Kết quả chỉ số Cải cách hành chính năm 2020 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index 2020. Trong số này, Hải Phòng là địa phương đứng thứ 2 trong số các tỉnh thành phố đạt 90,51% (sau Quảng Ninh). Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Hải Phòng đứng trong top 5 về chỉ số này.

Theo Bộ Nội vụ, trong 9 năm vừa qua, Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) luôn được khẳng định qua thực tiễn là một trong những công cụ có ý nghĩa quan trọng trong chỉ đạo, điều hành triển khai Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Qua đó, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương xác định được mục tiêu, định hướng, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp cho CCHC Nhà nước giai đoạn tiếp theo.

Giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Kiến An (Hải Phòng).

Ảnh: BHP

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, nhiều thủ tục hành chính của Hải Phòng được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thông thoáng cho môi trường đầu tư kinh doanh. Theo đó, thủ tục đăng ký kinh doanh rút ngắn chỉ còn 2 ngày; Hải Phòng cũng đẩy mạnh việc thanh toán điện tử thay vì thanh toán tiền mặt như trước đây: 100% các trường học, bệnh viện, thanh toán phí cấp thoát nước có sử dụng thanh toán điện tử, BHXH triển khai trả lương hưu qua thẻ ATM… đã rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thủ tục cấp giấy phép lái xe đã được sở GTVT Hải Phòng tối ưu hóa, người dân chỉ cần đăng ký trên phần mềm sẽ được hướng dẫn các khâu từ nộp hồ sơ, cho đến khi được cấp bằng lái.

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hải Phòng cho biết: Lãnh đạo thành phố luôn xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, cần được cả hệ thống chính trị quan tâm, ưu tiên tập trung chỉ đạo; kiên trì và thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Nhờ thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, TP.Hải Phòng đã cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo đột phá trong thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, diện mạo thành phố đổi thay từng ngày./.

Hoàng Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực