Khai giảng khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực lãnh đạo, chuyển đổi số và cải cách hành chính công” tại Pháp

Thứ ba, 27/09/2022 18:05
(ĐCSVN) - Đây là sự kiện đầu tiên hiện thực hóa ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính về việc xây dựng và triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ chính quyền địa phương và bộ, ngành Trung ương giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2030.
leftcenterrightdel
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Lễ Khai giảng 

Ngày 26/9, tại thành phố Le Havre, Cộng hòa Pháp, Bộ Nội vụ Việt Nam phối hợp cùng Trường Quản trị Normandie tổ chức Khai giảng khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực lãnh đạo, chuyển đổi số và cải cách hành chính công” dành cho cán bộ quản lý trẻ, cán bộ quản lý nữ chính quyền địa phương Việt Nam.

Tham dự Lễ Khai giảng có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà; ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Pháp; bà Caroline Le Clercq, Phó Thị trưởng Thành phố Le Havre; ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng, Tổng Giám đốc Trường Quản trị Normandie cùng Lãnh đạo nhà trường và các học viên là các cán bộ quản lý trẻ, cán bộ quản lý nữ chính quyền địa phương Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà thay mặt Đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà Trường Quản trị Normandie dành cho đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và đoàn học viên Việt Nam tham gia chương trình bồi dưỡng.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao quan hệ hợp tác với những gắn kết sâu sắc về lịch sử, văn hóa giữa Việt Nam và Pháp. Việc hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2013 thể hiện quyết tâm phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên sâu sắc hơn với một tầm nhìn lâu dài, vững chắc với những bước triển khai cụ thể, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực công vụ và đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức.

Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp cũng đã ký Thỏa thuận song phương về hợp tác trong lĩnh vực công vụ và hiện đại hóa nền hành chính nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển nền công vụ Việt Nam, tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn tốt trong quản trị công giữa Việt Nam và Pháp.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực lãnh đạo, chuyển đổi số và cải cách hành chính công” dành cho cán bộ quản lý trẻ và cán bộ quản lý nữ chính quyền địa phương Việt Nam tại Trường Quản trị Normandie là một trong những hoạt động cụ thể trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước, được Chính phủ hai nước quan tâm. Đây là sự kiện đầu tiên hiện thực hóa ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính về việc xây dựng và triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ chính quyền địa phương và bộ, ngành Trung ương giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2030.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, đây là khóa học đầu tiên của Đề án trong giai đoạn 2022 – 2026; khóa học có ý nghĩa quan trọng, là sự khởi đầu cho một chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ, lãnh đạo nữ chính quyền địa phương; đồng thời, cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cộng hòa Pháp (1973 – 2023) và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (9/2013 – 9/2023).

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng, Tổng Giám đốc Trường Quản trị Normandie. ông Elian Pilvin, phát biểu tại lễ khai giảng, 

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng, Tổng Giám đốc Trường Quản trị Normandie nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và đoàn cán bộ cấp cao Bộ Nội vụ Việt Nam và đoàn học viên đã đến thăm, làm việc, học tập tại trường Quản trị Normandie.

Ông Elian Pilvin trân trọng cảm ơn Chính phủ, Bộ trưởng và Bộ Nội vụ Việt Nam đã tin tưởng cử đoàn học viên tham gia học tập tại Trường Quản trị Normandie.  Ông Elian Pilvin cho biết, trong 9 năm qua, Nhà trường đã vinh dự được tổ chức các khóa bồi dưỡng cho hàng trăm công chức lãnh đạo, quản lý cho Ban Tổ  chức Trung ương và các địa phương của Việt Nam. Trường ý thức rất rõ vinh dự của trường trong đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo, quản lý cho Việt Nam và cam kết tạo điều kiện tốt nhất để triển khai thành công khóa bồi dưỡng.

Thanh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực