Khánh Hòa: Bảo đảm 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được công bố dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần

Thứ tư, 02/08/2023 15:42
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa 

Theo đó, Kế hoạch đề ra các mục tiêu: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.

100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

100% cán bộ, công chức, viên chức được hướng dẫn, tập huấn về việc sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

100% cán bộ, công chức, viên chức (có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính) sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp. Mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người biết cách sử dụng tài khoản VneID (đã được kích hoạt định danh mức 2), đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các cổng dịch vụ công.

100% hồ sơ trực tuyến được cán bộ, công chức, viên chức thông báo về việc được tiếp nhận chính thức hoặc từ chối tiếp nhận, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức, cá nhân không muộn hơn tám giờ làm việc kể từ khi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận.

100% các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng.

100% cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền, hướng dẫn, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Theo kế hoạch, để nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong năm 2023, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh sẽ triển khai các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm như: Ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần (đã ban hành danh mục theo Quyết định số 1668/QĐ-UBND ngày 18-7-2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa); thường xuyên rà soát và bảo đảm 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được công bố dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần.

Bổ sung, hoàn thiện các quy định về giảm phí, lệ phí đối với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong năm 2023, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến do UBND tỉnh giao tại Quyết định số 807/QĐ-UBND ngày 11-4-2023 về việc giao chỉ tiêu hồ sơ trực tuyến cho các sở, ban, ngành, địa phương năm 2023.

Bảo đảm điều kiện hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh...

Xây dựng chuyên mục, tin, bài, phim ngắn, video clip, thông tin dưới dạng đồ họa,... để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử...

Thường xuyên hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng chương trình hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó, có nhiệm vụ hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhằm phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng trong việc triển khai thực hiện các hoạt động chuyển đối số ở tuyến cơ sở, góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch chuyển đổi số trong cộng đồng; đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến với người dân theo cách đơn giản, tự nhiên, dễ tiếp cận, dễ sử dụng; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng cơ sở dữ liệu chính quyền cấp xã, hình thành khu dân cư điện tử, cộng đồng số.../.

TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực