Tạo sự chuyển biến hơn nữa trong công tác thi hành án

Thứ tư, 10/12/2014 22:38

(ĐCSVN) Ngày 10-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Theo báo cáo, tính đến hết tháng 9-2014, trong toàn thành phố, tổng số việc cũ phải thi hành chuyển sang là 9842 việc, số thụ lý mới là 26.642 việc, tăng 10% so với năm 2013. Trong số này, 75% các vụ việc có điều kiện giải quyết. Trong số vụ việc có điều kiện giải quyết, năm 2014, các cơ quan THADS TP Hà Nội đã thi hành được 25.140 vụ việc, đạt tỷ lệ 91,3%, vượt 13% chỉ tiêu được giao.

Nhìn chung, chất lượng công tác THADS của thành phố Hà Nội được đánh giá có bước đột phá về tỷ lệ án thi hành xong, chất lượng ngày càng được nâng cao, nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, không để xảy vụ việc nào phải bồi thường nhà nước.

Đáng chú ý, qua tổng rà soát, phân loại hồ sơ thi hành án, các cơ quan THADS đã thống kê có 80 vụ bản án tuyên không rõ, khó thi hành, với tổng số tiền phải thi hành gần 156 tỷ đồng.

 

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại Hội nghị.
 (Ảnh: TH) .


Ông Chu Quang Tiến, Phó Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội cho biết Năm 2015, ngành THADS TP Hà Nội đặt mục tiêu thi hành đạt 88% về việc và 77% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành, giảm tối thiểu vụ việc chuyển sang kỳ sau so với năm trước. Trong đó, chú trọng thi hành dứt điểm các vụ việc lớn, phức tạp kéo dài, các vấn đề báo chí nêu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật của Hà Nội trong công tác THADS năm qua, góp phần quan trọng vào kết quả chung của cả nước.

Nhấn mạnh bước vào năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt, có nhiều sự kiện lớn trong đó có kỷ niệm 70 năm thành lập ngành tư pháp, Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền nêu rõ mỗi cán bộ công chức THADS Hà Nội phải chủ động, nỗ lực, đoàn kết và nâng cao năng lực, trách nhiệm, ngành THADS Thủ đô phải tập trung các nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục tạo sự chuyển biến hơn nữa trong công tác THADS.

Năm 2014, Cục THADS TP Hà Nội cách chức một Phó chi cục trưởng, khiển trách hai cán bộ khác do vi phạm quy định về cán bộ, công chức và qui định của ngành. Ngoài ra, vẫn còn những vụ việc giải quyết chậm, gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận như vụ 194 Phố Huế hay một số vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực