Kết quả Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 02/04/2024 17:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2023, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thông tin, trong năm 2023, Chương trình hợp tác đã được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch UBND Thành phố và Giám đốc ĐHQG-HCM.
Toàn cảnh buổi họp. 

Chiều 2/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - Dương Anh Đức và Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Minh Tâm đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác liên ngành thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2025.

Về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2023, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thông tin, trong năm 2023, Chương trình hợp tác đã được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch UBND Thành phố và Giám đốc ĐHQG-HCM.

Các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã chủ động hơn trong công tác phối hợp, trên cơ sở đó một số nhiệm vụ đã đạt được kết quả bước đầu. Theo đó, đã có 07/18 (38%) nhiệm vụ đã được triển khai, 10/18 (55%) đang triển khai và cơ bản đã hoàn thiện dự thảo Đề án khoa học, còn 01/18 (5%) nhiệm vụ chưa được triển khai.

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ kiến nghị các đơn vị cần chủ động, thường xuyên cập nhật tiến độ trên “Cổng quản lý nhiệm vụ” (https://nhiemvu.tphcm.vnuhcm.edu.vn/) để Thường trực Tổ công tác kịp thời nắm bắt tiến độ triển khai. Các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm khẩn trương hoàn thiện Thuyết minh nhiệm vụ, đặc biệt là dự toán kinh phí theo Nghị quyết số 23/2023/NQ-HĐND ngày 11/11/ 2023 về quy định mức chi lập dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn TP để gửi về Sở Khoa học và Công nghệ triển khai thực hiện theo quy định.

Liên quan đến Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên trên địa bàn TP, Phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết, hầu hết các Ngân hàng đều đồng thuận tham gia nhưng cần có văn bản của UBND TP gửi cho Ngân hàng nhà nước Việt Nam để văn bản chỉ đạo cho các Ngân hàng này để tham gia đề án tín dụng. Để vận hành gói này cần có quỹ xã hội để vận hành cấp bù vấn đề lãi suất và bảo lãnh rủi ro vì vậy Thành đoàn đang phối hợp với các đơn vị xin ý kiến đối với thành lập Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị Thành Đoàn nếu có khó khăn vướng mắc phải có báo cáo ngay để phối hợp thực hiện và có văn bản kiến nghị có buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP và Ngân hàng nhà nước Việt Nam để cùng nhau trao đổi, tháo gỡ, thống nhất về cơ hội thực hiện việc làm có ý nghĩa này mang ý nghĩa xã hội, nhân văn. Đây là vấn đề tạo nguồn lực cho TP, cho đất nước, tạo điều kiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khó khăn có năng lực để hoàn thành tốt việc học của mình để trở thành công dân tốt phục vụ xã hội.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức yêu cầu Sở Thông tin Truyền thông phải có trách nhiệm hoàn thiện tính năng của hệ thống “Cổng quản lý nhiệm vụ”;  Sở Khoa học và công nghệ, đơn vị vận hành hệ thống, chịu trách nhiệm đôn đốc nhắc nhở các đơn vị, nếu các đơn vị nào không chịu cập nhật thông tin thì ra văn bản phê bình.

Về nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị đối với những công việc tồn của năm 2023 chuyển sang thì tổ giúp việc của hai bên rà lại những công việc đã làm đến đâu, đề xuất, điều chỉnh kế hoạch và đưa ra kế hoạch mới hợp lý, khả thi để thực hiện công việc với thời gian hợp lý. Đối với nhóm công việc mới, hai bên cần rút kinh nghiệm từ những công việc cũ và rà soát kỹ kèm theo dự trù kế hoạch hợp lý, đồng thời đề xuất các hoạt động cần thực hiện từ 2024 đến giữa năm 2025./..

Tin,ảnh: CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực