Những nhịp cầu nối ý Đảng - lòng Dân

Thứ hai, 13/12/2021 15:00
(ĐCSVN) – Mỗi người một cương vị khác nhau, thực hiện những nhiệm vụ khác nhau nhưng trong mọi hoàn cảnh, những cán bộ cơ sở ấy đều thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Họ chính là những “nhịp cầu” nối ý Đảng- lòng Dân.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, đề cao tính nêu gương của đảng viên, nhất là những đảng viên, những cán bộ cấp cơ sở. Họ là những người gần dân, hiểu dân, nắm rõ tình hình địa phương để xây dựng những cách làm thiết thực, cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống, trở thành “nhịp cầu” nối liền ý Đảng - lòng Dân.

Còn sức thì còn phục vụ bà con

  Hơn 30 năm làm công tác xã hội, ông Hồ Văn Sáu (thứ 2 từ phải qua) trở thành sợi dây gắn kết cấp ủy đảng, chính quyền với bà con nhân dân  (Ảnh: Hoàng Mẫn)

Hơn 30 năm tham gia các hoạt động xã hội, gần 10 năm làm Bí thư chi bộ, bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông Hồ Văn Sáu, Trưởng khu phố kiêm Tổ trưởng Tổ dân vận khu phố Phước Lộc, phương Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT trong nhiều năm đã trở thành sợi dây kết nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương.

Là người đã được nhận rất nhiều những bằng khen, giấy khen từ các cấp, các ngành nhưng khi biết mình trở thành một trong những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Tỉnh ủy vinh danh ông Sáu vẫn cảm thấy vinh dự và tự hào. Ông biết phần thưởng này không chỉ là sự nỗ lực của riêng ông mà đó là sự phấn đấu của  3.613 nhân khẩu thuộc khu phố Phước Lộc và hơn 30 đảng viên của Chi bộ khu phố. Với ông, phần thưởng lớn nhất trong suốt 30 năm công tác đó là được chứng kiến sự đổi thay từng ngày của khu phố mình đã gắn bó; thấy được sự khang trang, phát triển về vật chất, sự phong phú về đời sống tinh thần của bà con. Chính điều đó là động lực để ông tiếp tục nỗ lực nhiều hơn, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng.

Giữ nhiều cương vị nhưng ông Sáu luôn sắp xếp thời gian hợp lý để giải quyết công việc chu toàn. Ông bảo “nếu chịu khó lắng nghe dân, thấu hiểu Nhân dân thì mọi việc đều rất dễ giải quyết. Muốn vậy bản thân tôi phải không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, tìm hiểu kỹ lưỡng các văn bản, kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các cấp để có thể giải thích khi có thắc mắc. Có như vậy bà con mới yên tâm, tin tưởng mình”.

Hàng tháng trong các cuộc họp của khu phố, khi bà con có ý kiến đóng góp về các chương trình được triển khai, ông tổng hợp và cùng với các đồng chí trong ban lãnh đạo khu phố xem xét giải quyết cho dân. Những ý kiến nằm ngoài phạm vi của khu phố, ông chuyển lên cấp trên xem xét, xử lý. Bản thân ông cũng luôn bám sát các kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể của UBND phường Tân Phước để kịp thời thông tin đến các tổ dân phố, các đoàn thể và tới bà con nhân dân.

Điều đặc biệt ở ông là luôn dành sự quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong các cuộc họp của khu phố ông luôn lưu ý các tổ trưởng tổ dân cư rà soát hộ nghèo, từ đó lập danh sách, có những hỗ trợ kịp thời trong các ngày lễ, tết; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Hình ảnh ông Bí thư, Trưởng khu phố Phước Lộc hằng ngày vẫn đi trên chiếc xe máy cũ đến từng tổ dân cư, cùng các đảng viên, cán bộ, chi tổ hội, đoàn thể gặp từng bà con để chia sẻ, để tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, vận động người dân không lấn chiếm hành lang Quốc lộ 51 bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đặc biệt, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát phức tạp, ông Sáu không ngại khó khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ để đến từng nhà, động viên người dân ra lấy mẫu xét nghiệm đã trở thành hình ảnh hết sức thân thuộc với người dân.

Ông Sáu chia sẻ: Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, Trưởng khu phố Phước Lộc và các đảng viên trong Chi bộ vẫn tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia vào việc tư vấn, hỗ trợ tích cực cho những bệnh nhân F0, F1, cùng với Tổ chăm sóc F0, F1 tại nhà, ông nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân đảm bảo an toàn.

“Muốn người dân tin tưởng và làm theo thì việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền các chủ trương, chính sách rất quan trọng. Khi dân hiểu rõ những chủ trương đó có lợi cho mình, và cuộc sống của mình thì mọi việc sẽ được triển khai thuận lợi". Ông Sáu cho hay.

Nêu gương để phát huy sức mạnh tập thể

Bí thư Đảng ủy phường Phước Hưng, TP Bà Rịa Trần Anh Kiệt (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khăn vì đại dịch COVID-19  (Ảnh: NVCC)

 

Trước khi là Bí thư Đảng ủy phường Phước Hưng, TP Bà Rịa, anh Trần Anh Kiệt đã có kinh nghiệm 17 năm làm công tác Đoàn. Chính từ những hoạt động, phong trào của Đoàn anh hiểu rõ rằng mọi công việc sẽ thuận lợi, thành công khi phát huy được sức mạnh tập thể, đúng như lời dạy của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Bởi vậy, trong nhiều năm qua, ở cương vị Bí thư Đảng ủy phường Phước Hưng, anh Trần Anh Kiệt phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong mọi công việc, góp sức xây dựng TP Bà Rịa nói riêng, tỉnh BR-VT nói chung phát triển.

Anh Kiệt cho biết: Muốn phát huy được sức mạnh của tập thể thì bản thân người đứng đầu phải nêu gương trong mọi công việc, không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện trong cuộc sống và trong công việc.

“Cá nhân tôi từ lâu luôn xác định học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất để xây dựng cho mình tư tưởng chính trị vững vàng, hoàn thiện cho mình các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; xây dựng cho mình phong cách làm việc thật sự khoa học và một lối sống lành mạnh, cầu thị, luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, luôn gần dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết mình vì Nhân dân phục vụ. Nhờ vậy trong mọi công việc, Đảng ủy phường luôn nhận được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần để địa phương thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra”. Bí thư Đảng ủy phường Phước Hưng bộc bạch.

Với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, các công việc triển khai thực hiện đều được công khai ra dân và lấy ý kiến của nhân dân, đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, anh Kiệt đã tham mưu Đảng uỷ thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể phường thực hiện tốt việc các chương trình, kế hoạch trên từng lĩnh vực cụ thể gắn với tình hình thực tiễn của địa phương; góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị.

Từ sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã kịp thời đến với Nhân dân trên địa bàn. Nhờ vậy, Đảng ủy phường đã nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện vượt và đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra. Có thể kể ra đây các công trình tiêu biểu: 5 tuyến đường văn minh đô thị “Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp- Văn minh” giai đoạn 2016- 2020, hay việc phường hoàn thành 09 công trình xây dựng cơ bản mới với kinh phí 303,340 tỷ đồng (nguồn vốn Thành phố); 05 hạng mục công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng kinh phí 3,202 tỷ đồng… Đó là một trong những điển hình của sự đồng lòng, đoàn kết giữa cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, những năm qua, Đảng ủy phường Phước Hưng luôn làm tốt công tác chính sách - xã hội và đền ơn đáp nghĩa. Công tác giảm nghèo luôn được quan tâm thực hiện, đã giải quyết cho vay 10,276 tỷ đồng/446 lượt hộ vay; giảm 109/109 hộ nghèo đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết. Vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện đạt 100% chỉ tiêu. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện tốt, có 1.331/1.339 hộ đạt Gia đình văn hoá tỷ lệ 99,40%, 03/03 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa đạt 100%.

Trong đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua, Đảng ủy phường Phước Hưng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, kế hoạch về công tác phòng, chống dịch đến bà con Nhân dân trên địa bàn; đồng thời phường cũng triển khai thực hiện tốt chính sách an sinh- xã hội, đảm bảo cuộc sống của người dân, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra, với vai trò là Bí thư Đảng ủy phường, anh xác định tiếp tục học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác Hồ, đặc biệt là học tập  đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì Nhân dân, cũng như phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc, học cách xử thế, ứng xử với bạn bè, đồng chí, với người thân, với cán bộ, với Nhân dân của Bác để có thể thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Đó là 2 trong số rất nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh BR- VT đã thể hiện rõ vai trò của người đảng viên, cán bộ của Nhân dân, vì Nhân dân. Mỗi người một cương vị khác nhau, thực hiện những nhiệm vụ khác nhau nhưng trong mọi hoàn cảnh họ đều thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Họ chính là những “nhịp cầu” nối ý Đảng - lòng Dân./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực