Kết nạp Đảng tại "địa chỉ đỏ"

Thứ hai, 18/12/2023 15:02
(ĐCSVN) - Được kết nạp Đảng tại "địa chỉ đỏ" vừa là vinh dự với những đảng viên trẻ thành phố Cảng, giúp đoàn viên ưu tú làm giàu thêm vốn kiến thức lịch sử, vừa có thêm động lực để học tập, rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn.

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), 3 đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Là một trong 3 đảng viên trẻ được kết nạp vào dịp này, Đoàn Thị Liễu, sinh viên Y học dự phòng K11 bày tỏ: "Được kết nạp đảng đúng dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, địa điểm tổ chức còn ở bến tàu K15, nơi xuất phát của "Đoàn tàu không số" khiến lúc tuyên thệ tôi không tránh khỏi những giọt nước mắt vì xúc động".

3 sinh viên ưu tú (áo dài xanh) Trường Đại học Y Dược Hải Phòng được kết nạp đảng tại bến tàu K15, nơi xuất phát của "Đoàn tàu không số" 

Cùng cảm xúc với Đoàn Thị Liễu, sinh viên Lê Thị Khánh Hòa, RHM K9 bày tỏ: "Khi được nhà trường thông báo sẽ kết nạp đảng cho tôi cùng 2 bạn khác tại "địa chỉ đỏ" - km số 0 của Đường Hồ Chí Minh trên biển, tôi thấy vô cùng tự hào. Không khí trang trọng tại nơi diễn ra lễ kết nạp khiến tôi liên tưởng tới hình ảnh những người lính năm xưa dũng cảm quên mình làm nhiệm vụ bí mật, chở vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm tháng chống đế quốc Mỹ".

Còn với Nguyễn Lan Anh - Dược K8A, những con số như hàng trăm lượt tàu không số đã vận chuyển thành công hơn 150.000 tấn vũ khí, trang thiết bị hỗ trợ và hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ từ Bắc vào Nam chi viện cho chiến trường từ Bến tàu không số khiến nữ sinh viên này vô cùng cảm phục. 

"Noi gương thế hệ đi trước, lớp trẻ chúng tôi đã xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Hải Phòng ở thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh và tự nhủ với lòng mình phải cố gắng rèn luyện trong học tập, tu dưỡng nhiều hơn nữa để tiếp nối truyền thống cha anh, phụng sự Tổ quốc và Nhân dân”, thầy thuốc trẻ nói.

Có mặt tại lễ kết nạp, chúc mừng 3 đảng viên trẻ của Đảng bộ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, GS.TS. Phạm Minh Khuê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định, việc chọn bến tàu K15 là nơi kết nạp đảng cho các sinh viên tiêu biểu là niềm tự hào của các đảng viên mới, cũng là cơ hội để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, của Đảng, của của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là những hình thức giáo dục truyền thống trực quan sinh động, mang lại hiệu quả rất thiết thực, giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh chủ động tìm hiểu và trải nghiệm từ thực tế, làm giàu thêm vốn kiến thức lịch sử và nâng cao nhận thức để sống đẹp hơn, cống hiến nhiều hơn. Cùng với địa điểm này, Đảng bộ nhà trường sẽ lựa chọn nhiều "địa chỉ đỏ" trên địa bàn thành phố để tổ chức kết nạp cho các quần chúng ưu tú.

5 cán bộ của Thành đoàn Hải Phòng (hàng đầu bên trái) ược kết nạp đảng tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đặt trong khuôn viên Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp

Với 5 cán bộ của Thành đoàn Hải Phòng được kết nạp đảng tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đặt trong khuôn viên Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023) khiến các cán bộ trẻ có thêm động lực phát huy tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm", tích cực trong tham mưu, đề xuất ý tưởng sáng kiến để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

"Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng, Tổng biên tập đầu tiên của Báo Lao động và là Chủ tịch đầu tiên của Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam ngày nay. Được kết nạp đảng tại nơi có tượng đài của đồng chí, chúng tôi bảo nhau sẽ không ngừng rèn luyện tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ để xứng đáng là những "công bộc" của dân như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn. Là những cán bộ đoàn, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện phong trào "3 trách nhiệm" cụ thể là trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với bản thân và phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", đảng viên trẻ Nguyễn Hoàng Hải nói.

Theo đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, việc tổ chức kết nạp đảng tại các "địa chỉ đỏ" trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ còn được nhân rộng không chỉ ở đoàn viên, quần chúng ưu tú cơ quan Thành đoàn mà Thành đoàn Hải Phòng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để các chi bộ, đảng bộ tiếp tục kết nạp học sinh, sinh viên, đoàn viên ưu tú tại những địa danh lịch sử nhân lên niềm tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và thôi thúc đảng viên trẻ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn./.

Hiếu Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực