Học viện Quân y tổ chức Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV

Thứ tư, 03/04/2024 11:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y mong rằng các nghiên cứu sinh sẽ nỗ lực hết sức, tập trung cao độ cho nghiên cứu để sớm hoàn thành chương trình môn học, nội dung luận án với chất lượng cao nhất, hiệu quả tốt nhất.

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức “Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV” cho các nghiên cứu sinh của Học viện Quân y đang thực hiện đề tài nghiên cứu.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện trong Đảng ủy, Ban giám đốc của Học viện; các đại biểu đại diện Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Viện Y học Cổ truyền Quân đội, Cục Quân Y - Tổng cục Hậu cần; đại diện chỉ huy Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, chỉ huy các phòng, ban; các bộ môn, khoa đào tạo trình độ tiến sĩ, các nhà khoa học đại diện nhóm hướng dẫn đề tài luận án, 36 báo cáo viên và 100 nghiên cứu sinh trong hạn đào tạo.

Hội nghị là hoạt động khoa học hằng năm của Học viện nhằm đánh giá nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh qua đó thúc đẩy tiến độ học tập, nghiên cứu thực hiện đề tài luận án và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ của Học viện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV là một hoạt động trong quy trình đào tạo Tiến sĩ có ý nghĩa không chỉ với các đồng chí đang làm nghiên cứu sinh của Nhà trường mà còn đối với tất cả đội ngũ các nhà khoa học, tất cả các Bộ môn trong Học viện.  Các báo cáo khoa học tại Hội nghị đã trở thành tiêu chí trong quy trình đào tạo bậc tiến sĩ của học viện. 

 Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu khai mạc Hội nghị 

“Tham gia báo cáo khoa học tại Hội nghị này các nghiên cứu sinh sẽ nhận được các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giúp cho các nghiên cứu sinh có thêm kỹ năng trình bày, tổng hợp, tư duy khoa học trong nghiên cứu, những tồn tại cần giải quyết, kịp thời, bổ sung và thực hiện tốt hơn nội dung nghiên cứu của từng nghiên cứu sinh. Ngoài ra tham gia báo cáo tại Hội nghị Khoa học cũng tạo điều kiện rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh để các đồng chí tự tin hơn trong thuyết trình, báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội đồng khoa học và ngày càng hoàn thiện hơn” - Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên nhấn mạnh.

Theo Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên, với mục đích giúp cho các nghiên cứu sinh thực hiện tốt, đúng tiến độ, có chất lượng đề tài luận án, Học viện luôn tạo điều kiện và luôn đồng hành với các nghiên cứu sinh. Tuy nhiên, Học viện cũng yêu cầu các nghiên cứu sinh chấp hành nghiêm quy chế đào tạo Tiến sĩ, tập trung, cố gắng học tập nghiên cứu đạt kết quả cao nhất, ngoài phục vụ luận án còn giúp phát triển năng lực chuyên môn, phát triển chuyên ngành.

Trung tướng PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên mong rằng các nghiên cứu sinh sẽ nỗ lực hết sức, tập trung cao độ cho nghiên cứu để sớm hoàn thành chương trình môn học, nội dung luận án với chất lượng cao nhất, hiệu quả tốt nhất.

36 báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng chuyên môn và các đại biểu 

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, đến thời điểm này, Học viện Quân y đã đào tạo được 1.275 Tiến sĩ (chiếm hơn 22% trong tổng số các Tiến sĩ Y Dược được đào tạo trong nước), trong đó nhiều luận án có ý nghĩa khoa học, thực tế cao, có công bố kết quả trên các tạp chí quốc tế uy tín, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng đào tạo Tiến sĩ của Học viện Quân y. Đội ngũ tiến sĩ được đào tạo tại Học viện hiện đang công tác ở mọi miền của Tổ quốc, trên mọi lĩnh vực của ngành Y tế, nhiều đồng chí đang đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo ngành, bệnh viện, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội. Riêng trong năm 2023 Học viện Quân y đã đào tạo được 50 tiến sĩ. 

Tại Hội nghị, các nghiên cứu sinh đã trình bày 36 báo cáo khoa học trên các lĩnh vực: Nội khoa, Ngoại khoa, Khoa học Y sinh, Quản lý y tế, Tổ chức Quản lý Dược, Công nghệ dược phẩm và bào chế thuốc… với 05 hội đồng chuyên môn đánh giá do các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu. Tất cả 36 báo cáo đều đã được Bộ môn duyệt, chỉnh sửa, chuyên gia phản biện đồng ý cáo báo cáo tại Hội nghị khoa học./.

Tin ảnh: Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực