Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 19-20/10

Thứ ba, 11/10/2022 17:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với hơn 20 phiên thảo luận, Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) là diễn đàn để các diễn giả cũng như các chuyên gia quốc tế cùng nhau ngồi lại thảo luận về những xu hướng của công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam.

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã công bố những thông tin chính thức về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022), được bảo trợ bởi Ban cơ yếu Chính phủ.

Theo đó, Vietnam Blockchain Summit 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trong hai ngày 19-20/10. Sau 5 tháng chuẩn bị, các công tác chuẩn bị Hội nghị đã được hoàn thiện.

 Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam và Hiệp hội Blockchain Việt Nam thông tin chính thức về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022. (Ảnh: ĐT)

Theo đại diện VINASA, sự kiện sẽ là nơi chia sẻ kiến thức, cập nhật tình hình thị trường cũng như các thông tin mới nhất về công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đến với cộng đồng những người quan đến công nghệ này, bao gồm các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Thông qua sự kiện Vietnam Blockchain Summit 2022, các đơn vị tổ chức muốn mở ra cái nhìn toàn diện về công nghệ chuỗi khối trên nhiều phương diện, trong đó bao gồm khuôn khổ pháp lý dành cho tài sản kỹ thuật số trên khắp thế giới, tiềm năng ứng dụng blockchain vào các ngành mới mẻ như Fintech, cho đến các lĩnh vực truyền thống như y tế, giáo dục, hậu cần, nông nghiệp…

Với hơn 20 phiên thảo luận, hội nghị cũng là diễn đàn để các diễn giả đến từ Hiệp hội Blockchain Việt Nam cũng như các chuyên gia quốc tế cùng nhau ngồi lại thảo luận về những xu hướng mở rộng của công nghệ blockchain qua hàng loạt khái niệm như NFT, Metaverse, DeFi, DAO… vốn đang là trọng tâm của cách mạng 4.0 trên thế giới mà Việt Nam cần phải nắm bắt và theo kịp nếu muốn giành vị thế chủ động trong cuộc đua công nghệ.

Sự kiện là cơ hội để các hệ sinh thái khởi nghiệp hoặc các công ty đã và đang hoạt động trong lĩnh vực blockchain cùng góp tiếng nói, đưa ra ý tưởng và trình bày các giải pháp công nghệ của riêng mình trong các lĩnh vực khác nhau.

Theo Ban tổ chức, Vietnam Blockchain Summit 2022 dự kiến sẽ thu hút hơn 1.000 đại biểu, với hơn 50 diễn giả, trong đó có gần 150 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 nền kinh tế - là những cường quốc về công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới như: Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Singapore, Malaysia, Mỹ, Hàn Quốc… sẽ cùng nhau bàn thảo trong gần 20 phiên tọa đàm, trò chuyện công nghệ (fireside chat)./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực