Khẳng định vai trò của Hội Địa lý Việt Nam trong sự phát triển

Thứ bảy, 26/11/2022 22:38
(ĐCSVN) – Trong quá trình xây dựng và phát triển đến nay, Hội Địa lý Việt Nam đã khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước. Những nhà khoa học Hội Địa lý Việt Nam đã thực hiện thành công và hiệu quả hàng trăm đề tài nghiên cứu các cấp thuộc nhiều lĩnh vực.
 Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: TL

 Ngày 26/11, tại thị xã Sơn Tây, Hội Địa lý Việt Nam, Viện Tài nguyên và Môi trường (Đại học Quốc gia Hà Nội) và thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Hội nghị Khoa học địa lý toàn quốc lần thứ XIII, chủ đề “Khoa học địa lý Việt Nam với sử dụng hợp lý, phục hồi tài nguyên và phát triển kinh tế tuần hoàn”.

Dự hội nghị có đại diện các cơ quan Trung ương và bộ, ngành; các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học của Hội Địa lý Việt Nam; các viện nghiên cứu, trường đại học trong nước và một số đại biểu quốc tế thuộc Hội Địa lý nhân văn Nhật Bản, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội…

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Cao Huần, Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam cho biết, Địa lý học là hệ thống khoa học mang tính tổng hợp, liên ngành cao với các lĩnh vực cốt lõi. Thành tựu trong nghiên cứu và đào tạo, phân biện xã hội của những nhà địa lý Việt Nam đã được xã hội thừa nhận, khẳng định vị thế cao của ngành trong các hiệp hội khoa học - kỹ thuật của cả nước.

Trong quá trình xây dựng và phát triển từ 1988 đến nay, Hội Địa lý Việt Nam với những đóng góp to lớn và thiết thực đã khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước. Những nhà khoa học Hội Địa lý Việt Nam đã thực hiện thành công và hiệu quả hàng trăm đề tài nghiên cứu các cấp thuộc nhiều lĩnh vực

Tại Hội nghị, nhiều nhà khoa học đã trình bày các đề tài, tham luận về các lĩnh vực như: Đề tài Tăng cường thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến người dân nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long; Đề xuất mô hình tổ chức không gian liên kết phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và quốc phòng, an ninh cho khu vực đông bắc tỉnh Quảng Ngãi; Kinh tế tuần hoàn, phát triển du lịch sinh thái, giáo dục địa lý trong bối cảnh cách mạng 4.0; đánh giá các nguồn lực phát triển thị xã Sơn Tây - xứ Đoài nhân dịp kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822-2022)...

Bên cạnh đó, các đại biểu đã nghe báo cáo khoa học của 4 tiểu ban, về: Khoa học Địa lý với phát triển bền vững kinh tế - xã hội thị xã Sơn Tây; Địa lý tài nguyên, sử dụng hợp lý, phục hồi tài nguyên và bảo vệ môi trường trong bối cảnh Cách mạng 4.0; Địa lý kinh tế - xã hội và kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh mới; Giáo dục Địa lý và Môi trường.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân thuộc Hội Địa chất công trình và Môi trường Việt Nam, Tổng hội Địa chất Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2020-2021./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực