Tích cực lan tỏa việc học suốt đời trong Nhân dân

Thứ sáu, 28/10/2022 16:56
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập mà Hội khuyến học VIệt Nam đang thực hiện; đề nghị Hội chủ trì tiếp tục phối hợp với các ban, bộ, ngành có liên quan phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với chủ đề “Tôn vinh tài năng – Khơi nguồn sáng tạo”.
Ảnh minh họa: TL

Ngày 27/9/2022, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam và phát động Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt”.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ, các ban, bộ, ngành có chương trình phối hợp; Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt; một số Hội khuyến học các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí đến dự và đưa tin Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, thay mặt Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu, nêu ý nghĩa Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2022) và báo cáo kết quả công tác Hội trong thời gian qua đồng thời phát động Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” năm 2023.

Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Hội Khuyến học Việt Nam và hội khuyến học các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa các phong trào xây dựng xã hội học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, công dân học tập, phát triển số lượng hội viên tham gia đến các cơ quan, đơn vị... để lan tỏa việc học suốt đời trong Nhân dân.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập mà Hội khuyến học đang thực hiện; biểu dương đội ngũ cán bộ khuyến học từ Trung ương đến cơ sở mẫn cán, tâm huyết, trách nhiệm đã đưa phong trào xã hội học tập phát triển rộng rãi và mang lại hiệu quả thiết thực. Nhân dịp này, đồng chí yêu cầu Hội Khuyến học Việt Nam và hội khuyến học các cấp phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa các phong trào xây dựng xã hội học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, công dân học tập, phát triển số lượng hội viên tham gia đến các cơ quan, đơn vị... để lan tỏa việc học suốt đời trong Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì tiếp tục phối hợp với các ban, bộ, ngành có liên quan phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với chủ đề “Tôn vinh tài năng – Khơi nguồn sáng tạo”. Giải thưởng đã có tác động to lớn đến việc phát hiện, khuyến khích, tôn vinh tài năng, vinh danh nhiều sản phẩm, công trình có giá trị thực tế cao, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và cả nước.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang và mỗi người dân quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Quyết định 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 và các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước về giáo dục - đào tạo, xây dựng xã hội học tập.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và kêu gọi mọi cá nhân đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài) hưởng ứng tham gia đăng ký tham dự giải. Đối với hội viên khuyến học tham gia giải “Tự học thành tài”, Hội Khuyến học Việt Nam sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Đề nghị các cơ quan báo chí, tập trung tuyên truyền cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, đồng thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức đơn vị tham gia tổ chức giải tuyên truyền, giới thiệu, động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng đợt phát động này để có nhiều công trình, sản phẩm tốt nhất tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.

Triển khai tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và giải Tự học thành tài là một nhiệm vụ trọng tâm của Hội Khuyến học Việt Nam. Đề nghị Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả giải thưởng này./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực