Các hãng lữ hành Malaysia khảo sát các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh

Thứ năm, 18/01/2024 09:40
(ĐCSVN) - Đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch MCTA Selangor Malaysia cùng 25 hãng lữ hành tiêu biểu có chuyến nghiên cứu, khảo sát, đánh giá các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh.

Ngày 17/1, Công ty du lịch Thắng Lợi - Victoria Tourism đã phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long và Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức buổi gặp mặt với Hiệp hội Du lịch MCTA Malaysia cùng 25 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu đến từ Malaysia.

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch đã giới thiệu, cung cấp các thông tin về tài nguyên, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Quảnh Ninh, các sản phẩm du lịch, những chủ trương, định hướng và cơ chế chính sách của tỉnh Quảng Ninh cho việc phát triển các sản phẩm du lịch mới. Đồng thời khẳng định, ngành Du lịch Quảng Ninh đánh giá đây không chỉ là sự kiện du lịch quan trọng để củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh và Hiệp hội Du lịch MCTA Malaysia, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng sự hợp tác quốc tế giữa du lịch Quảng Ninh với một tổ chức du lịch hàng đầu, uy tín của Malaysia với hơn 35 năm thành lập và hoạt động.

Hiệp hội Du lịch MCTA Malaysia cùng 25 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu đến từ Malaysia tham quan đảo Ti Tốp. (Ảnh: Hiệp hội Du lịch MCTA Malaysia)  

Hiệp hội Du lịch MCTA Malaysia cũng đánh giá cao tiềm năng và khả năng kết nối tour tuyến của du lịch Quảng Ninh, nhất là khi hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú, các sản phẩm du lịch, dịch vụ được đầu tư đồng bộ. Thông qua chuyến khảo sát đã giúp các doanh nghiệp lữ hành của Malaysia tìm hiểu, khám phá tiềm năng du lịch, vẻ đẹp cảnh quan, văn hóa, con người Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, từ ngày 16 - 21/1/2024, Công ty du lịch Thắng Lợi - Victoria Tourism sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch MCTA của Malaysia tổ chức chương trình famtrip cho đoàn doanh nghiệp du lịch lữ hành Malaysia sang nghiên cứu, tìm hiểu, khảo sát, đánh giá hạ tầng cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, các tổ hợp sản phẩm du lịch tại Quảng Ninh. Đoàn sẽ tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch trên vịnh Bái Tử Long, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới của tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả chuyến khảo sát là cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, cập nhật các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới vào các chương trình tour phù hợp với nhu cầu và xu hướng sau dịch của thị trường Malaysia, từ đó thu hút thêm nguồn khách từ thị trường này đến tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

Dịp này, Công ty Victoria Tourism và Hiệp hội Du lịch MCTA Selangor Malaysia đã ký biên bản ghi nhớ, xác lập mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị trong việc hợp tác quảng bá và xúc tiến các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Ninh nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch./.

H.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực