Các dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Thứ sáu, 23/02/2024 15:22
(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi nguồn cầu đang dần khôi phục với tốc độ ổn định, bao gồm thị trường khách nội địa và khách quốc tế, qua đó giúp củng cố niềm tin vào ngành nghỉ dưỡng.
Một góc phối cảnh khu nghỉ dưỡng trên đảo Phú Quốc (Ảnh: PV).

Thực tế, trên thị trường, nhiều dự án nghỉ dưỡng cũng đang trong quá trình tái khởi động. Đặc biệt, với lợi thế hạ tầng kết nối và đa dạng sản phẩm du lịch và lựa chọn lưu trú, Đà Nẵng được kỳ vọng tiếp tục dẫn đầu quá trình phục hồi. Trong khi đó, các điểm đến vốn quen thuộc với khách nội địa như Quy Nhơn hoặc Phú Yên cũng ngày càng có nhiều dự án đang hoạch định, đồng thời những địa phương này cũng đang chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và các sản phẩm lưu trú cao cấp để thu hút thêm tệp khách quốc tế.

Ngoài ra, thị trường khách sạn hạng sang - cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng duy trì lợi thế cạnh tranh trong một vài năm tới do nguồn cung mới vẫn còn hạn chế. Đây là điều đáng tiếc vì Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần thêm đa dạng loại hình sản phẩm lưu trú để đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau như khách công vụ kết hợp nghỉ dưỡng, khách millennial (người thuộc độ tuổi từ 18 - 34)…

Không gian châu Âu trong lòng Hà Nội (Ảnh: HNV).

Đối với loại hình khách sạn và căn hộ dịch vụ, thị trường ghi nhận sự gia tăng về số lượng dự án đang trong quá trình hoạch định tại thị trường Hà Nội. Bên cạnh đó, phân khúc khách sạn trung cao cấp (midscale – upper midscale hotel) cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt tại những địa điểm lân cận với các khu công nghiệp.

Đối với sản phẩm resort, khách du lịch ngày càng quan tâm và có yêu cầu cao hơn đến yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness) và phát triển bền vững. Qua đó, xu hướng wellness resort tích hợp với các mô hình như onsen hay du lịch trị liệu (medical tourism) ngày càng được nhiều chủ đầu tư chú trọng phát triển. Ngoài ra, phân khúc hạng sang vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, thị trường mua bán & sáp nhập hiện nay cũng đang khá sôi động. Song song với các dự án đang hoạt động với dòng tiền ổn định, một số dự án vốn bị trì hoãn hoặc đang phát triển dở dang trước đây cũng đang trong quá trình chuyển giao cho chủ đầu tư mới tiếp tục phát triển, hoàn thành dự án./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực