Hải Dương: Cá lồng chết hàng loạt gây thiệt hại cho người dân

Thứ tư, 03/04/2024 20:03
(ĐCSVN) – Những ngày gần đây, tại nhiều lồng nuôi cá trên trên sông Thái Bình đoạn qua địa bàn xã xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt. Ước tính, số lượng cá chết vào khoảng 160 tấn đã gây thiệt hại lớn đối với các hộ nuôi cá lồng.
Hàng trăm tấn cá lồng của người dân xã Tiền Tiến bị chết hàng loạt. (Ảnh: Anh Vũ).

Ngày 3/4, thông tin từ UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) cho biết, những ngày gần đây, nhiều lồng cá nuôi trên sông Thái Bình đoạn qua địa bàn xã đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt với số lượng khoảng 160 tấn, chủ yếu là cá chép giòn sắp thu hoạch. Cá lồng chết hàng loạt đã gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho các hộ dân. Một số hộ nuôi cá lồng ở xã Tiền Tiến cho biết, trước đây vào thời điểm giao mùa cũng thường xảy ra hiện tượng cá chết nhưng chưa bao giờ chết nhiều như năm nay.

Theo đồng chí Lê Thị Hợp, Chủ tịch UBND xã Tiền Tiến, ngay khi bắt đầu có hiện tượng cá chết, nhận được thông báo của người dân, UBND xã đã báo cáo TP Hải Dương. Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đã đến kiểm tra thực tế, lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân cá chết. Đến nay, nguyên nhân ban đầu việc cá lồng chết hàng loạt được xác định là do nguồn nước bị thiếu oxy.

Người dân xã Tiền Tiến thu gom cá chết. (Ảnh: Anh Vũ)

Được biết, toàn xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) hiện có hơn 50 hộ dân nuôi cá lồng trên sông Thái Bình với tổng số là 912 lồng. Các loài cá được nuôi chủ yếu là cá diêu hồng, trắm giòn, chép giòn… Những năm gần đây, việc phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông đã giúp tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân trong xã. Do đó, các hộ nuôi cá lồng rất mong chính quyền các cấp và cơ quan chức năng sớm có biện pháp hỗ trợ, phòng ngừa tình trạng cá chết hàng loạt để việc nuôi cá lồng tiếp tục phát triển hiệu quả, bền vững./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực