Hơn 100 ngàn lượt hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài ngày cao điểm Tết

Thứ tư, 07/02/2024 15:47
(ĐCSVN) – Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết: Cao điểm phục vụ của cảng trước Tết Nguyên đán năm nay rơi vào ngày 07/02/2024 (ngày 28/12 Âm lịch) với 605 lượt chuyến bay/ngày và 98,5 ngàn lượt hành khách/ngày; Cao điểm sau Tết dự kiến là ngày 15/02/2024 (ngày 06/01 Âm lịch) với 608 lượt chuyến bay/ngày và 105 ngàn lượt hành khách/ngày.
leftcenterrightdel
 Cảng HKQT Nội Bài tấp nập khách đi/đến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3000 lượt khách/khung giờ (21h – 22h00).

Theo Kế hoạch bay của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua Cảng, tăng khoảng 25 – 30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa vượt quá đợt cao điểm hè (cao điểm hè 2023: ngày cao nhất đạt 693 lượt chuyến và 116.000 lượt khách).

Về các biện pháp đảm bảo khai thác, Cảng HKQT Nội Bài thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày ngày 06/2 đến 16/2/2024 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam, bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường; Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý.

Được biết Cảng HKQT Nội Bài đã mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; Mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; Ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; Siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh; Mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách; Phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức hàng không để cập nhật và phối hợp triển khai công tác điều hành, kéo đẩy tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan theo đúng các các phương án, văn bản hiệp đồng bảo đảm hoạt động bay.

Về các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, Cảng yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tại Cảng cam kết, xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết năm 2024 (đặc biệt các nội dung liên quan đến thời gian cung cấp dịch vụ; đảm bảo chất lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ cung ứng và phương tiện vận chuyển hành khách; bảo đảm thái độ phục vụ hành khách)./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực