Sớm công nhận liệt sĩ cho 4 công an hy sinh ở Đắk Lắk

Thứ hai, 12/06/2023 21:06
(ĐCSVN) - Sớm công nhận liệt sĩ cho 4 công an hy sinh ở Đắk Lắk; Vụ đề thi bị in mờ: Hà Nội chấp nhận cả phương án hiểu nhầm đề; Tiền Giang: Tàu làm đứt cáp điện, 3.500 hộ dân ảnh hưởng; Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi qua đời… là một số tin trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay.

Tiếp tục khẩn trương truy bắt các đối tượng phạm tội

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk ngày 12/6 đã chỉ đạo các bộ phận chức năng tiến hành thủ tục để công nhận liệt sĩ cho 4 cán công an xã; làm chế độ thương binh cho 2 cán công an xã bị thương; thực hiện tốt chế độ chính sách cho các cán bộ xã và người dân tử vong.

Chiều 12/6, đoàn lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk và chính quyền, ban, ngành, đoàn thể huyện Cư Kuin, 2 xã Ea Tiêu, Ea Ktur đã tổ chức thăm, viếng các nạn nhân trong vụ 2 trụ sở xã bị tấn công ở tỉnh Đắk Lắk.

 Thượng tướng, Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn và Quỹ “nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân” cho gia đình thân nhân các đồng chí Công an xã (Ảnh: Văn Thành)

Trong vụ việc, Thiếu tá Hoàng Trung (42 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur), Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (29 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur), Thiếu tá Trần Quốc Thắng (34 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu), Đại úy Hà Tuấn Anh (32 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu) hy sinh; 2 cán bộ xã khác tử vong. Vụ án cũng ghi nhận có 3 người dân bị sát hại.

Trước đó, rạng sáng 11/6, một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin) làm chết và bị thương một số cán bộ công an xã, cán bộ xã và người dân. Đến trưa 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng 26 nghi phạm, giải cứu 2 con tin, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có cả súng trường CKC. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những người liên quan khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ công an xã hy sinh.

Vụ đề thi bị in mờ: Hà Nội chấp nhận cả phương án hiểu nhầm đề

Chiều tối 12/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp để thống nhất phương án giải quyết sự cố một số đề thi lớp 10 môn Toán bị in mờ, khiến thí sinh hiểu nhầm dẫn đến ra kết quả sai.

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định phương án đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh. Cụ thể, đảm bảo có thêm phương án đáp án chấm với những thí sinh có viết dấu "-" trước phương trình thứ nhất của bài toán.

Các phụ huynh có con bị hiểu nhầm vì lỗi in ấn không hài lòng khi cho rằng đề thi của một kỳ thi quan trọng khiến học sinh hiểu nhầm là khó chấp nhận và mong Sở GD-ĐT Hà Nội có phương án xem xét.
(Ảnh:  vietnamnet.vn)

Do đó, với tình huống này, trong quá trình chấm thi, Sở GD-ĐT sẽ công nhận 2 đáp án cho ý 1 câu 3 về hệ phương trình. Như vậy, nếu thí sinh làm đúng 1 trong 2 trường hợp này, đều sẽ được tính điểm.

Ông Hà Xuân Nhâm, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội, thông tin sau quá trình rà soát và xác minh, Hội đồng thi của Sở kết luận đề thi không sai sót về nội dung nhưng trong quá trình in sao, một số đề thi bị mờ, đứt quãng, không liền mạch ở dấu gạch ngang phân số khiến học sinh hiểu nhầm là dấu (-).

Trước đó, ở đề thi môn Toán, tại ý 1 câu III, đề bài yêu cầu thí sinh giải hệ phương trình. Tuy nhiên, ở một số đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang ở phương trình thứ nhất bị đứt quãng, không liền mạch, khiến nhiều học sinh lầm tưởng là có dấu (-) ở phía trước. Theo đó, thay vì 2/(x-3), nhiều học sinh đã nhìn nhầm thành -2/(x-3), từ đó giải ra kết quả sai.

Tiền Giang: Tàu làm đứt cáp điện, 3.500 hộ dân ảnh hưởng

Tàu sắt chở hàng làm đứt 4 dây điện trung thế vượt sông, hơn 3.500 hộ dân xã Tân Phong, huyện Cai Lậy mất điện, hôm 12/6.

Sự cố xảy ra lúc hơn 08h00, tàu Trường An 125 chạy hướng Cái Bè - TP Mỹ Tho, đến gần bến đò Tân Phong - Hiệp Đức đã vướng, làm đứt đường điện trung thế Hiệp Đức - Tân Phong và cáp quang của hai nhà mạng Viettel, VNPT.

 Đường điện trung thế bị đứt sau sự cố tàu hàng vướng vào (Ảnh: Nam An)

Sự cố không thương vong về người, song thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Hơn 3.500 hộ với khoảng 16.500 người dân bị mất điện. Cơ quan chức năng ước tính mất 7 ngày để khắc phục sự cố.

Ông Nguyễn Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Tân Phong, cho biết trước mắt điện lực nối một dây điện vượt sông, để người dân dùng cho sinh hoạt, sản xuất.

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi qua đời

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, vị doanh nhân tỷ phú đã lập nên công ty truyền thông lớn nhất cả nước trước khi bước chân vào chính trị, vừa qua đời ở tuổi 86.

Phó Thủ tướng Ý Matteo Salvini gọi ông Berlusconi là “một người đàn ông vĩ đại và một người Ý vĩ đại”, còn Bộ trưởng Quốc phòng Ý Guido Crosetto viết trên Twitter rằng sự ra đi của ông Berlusconi kết thúc một kỷ nguyên.

 Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. (Ảnh: Reuters)

Ông Berlusconi làm Thủ tướng các giai đoạn 1994 - 1995, 2001 - 2006, và 2008 - 2011. Ông bị bệnh bạch cầu và gần đây bị nhiễm trùng phổi.

Đảng Forza Italia của ông Berlusconi là một thành viên thuộc liên minh cánh hữu của Thủ tướng Giorgia Meloni, nhưng ông không đóng vai trò nào trong chính phủ hiện nay. Sự ra đi của ông có thể gây xáo trộn trên chính trường Ý trong mấy tháng tới.

Đế chế kinh doanh cũng đối mặt với tương lai không chắc chắn khi ông chưa bao giờ công khai lựa chọn ai là người thay thế sau khi qua đời. Con gái cả Marina của ông có thể sẽ đóng vai trò nổi bật./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực