Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, bắt đầu chuyến công tác nước ngoài đầu tiên

Thứ sáu, 23/04/2021 21:05
(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, bắt đầu chuyến công tác nước ngoài đầu tiên; 19 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Yên Bái; Triệt phá đường dây đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép ở Lào Cai; Ấn Độ: Hỏa hoạn tại bệnh viện làm 13 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (23/4).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, bắt đầu chuyến công tác nước ngoài đầu tiên

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Indonesia, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Trưa 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta, Indonesia, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN.

Nhận lời mời của Chủ tịch ASEAN 2021, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN, Jakarta, Indonesia từ ngày 23 đến 24/4/2021.

Theo chương trình chuyến công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN; chào xã giao Tổng thống Indonesia Joko Widodo; chào xã giao Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Chủ tịch ASEAN 2021; gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; gặp Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin; gặp Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh; tham dự cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.

Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, khẳng định ưu tiên của Việt Nam là thắt chặt và củng cố đoàn kết, tương trợ với các quốc gia thành viên ASEAN, góp phần nâng cao vai trò trung tâm và vị thế của ASEAN trong giải quyết các thách thức nổi lên, qua đó tạo dựng môi trường hòa bình, thuận lợi cho phát triển bền vững của từng nước và của cả khu vực.

Chuyến công tác cũng khẳng định Việt Nam nỗ lực đóng góp tích cực đối với tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, tiếp nối các kết quả đạt được trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam; khẳng định cam kết, trách nhiệm, đóng góp chủ động, tích cực của Việt Nam đối với các vấn đề chung của khu vực và quốc tế.

Yên Bái: 19 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Theo Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái, tính đến 15 giờ ngày 23/4, có 19 công nhân Nhà máy may mặc Âu Lâu của Công ty may UNICO (Công ty may của Hàn Quốc ở xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái) đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt… Trong đó, có 15 công nhân làm trong các dây chuyền may của nhà máy, 4 người là nhân viên nhà bếp.

Tại Bệnh viện, các bệnh nhân được xử trí kịp thời theo phác đồ điều trị chống độc, không có trường hợp nguy kịch. Để đề phòng trường hợp số bệnh nhân tăng trong thời gian tới, Bệnh viện bố trí nhân sự và phương tiện, sẵn sàng cấp cứu cho người bệnh.

Hiện các lực lượng chức năng đã thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy mẫu thức ăn, thực phẩm tại bếp ăn và kho chứa thức ăn để phục vụ công tác điều tra.

Chính quyền thành phố Yên Bái, lãnh đạo ngành chức năng, Công ty may cùng đại diện nhà cung cấp thức ăn đã thăm hỏi, tạo điều kiện để chữa trị cho bệnh nhân, đồng thời phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhà máy may mặc Âu Lâu thuộc Công ty may UNICO tại Khu công nghiệp Âu Lâu (thành phố Yên Bái) có 600 cán bộ, công nhân làm việc tại đây. Tháng 7/2016 tại nhà máy may này đã xảy ra ngộ độc tập thể làm 152 người phải nhập viện cấp cứu.

Triệt phá đường dây đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép ở Lào Cai

Giàng Mỉ, đối tượng cầm đầu đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: TTXVN

Chiều 23/4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã triệt phá thành công một đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận huyện Mường Khương về thành phố Lào Cai và ngược lại.

Trước đó, ngày 13/4/2021, Đội An ninh - Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (sinh năm 1995, trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) có hành vi vượt biên trái phép qua biên giới thuộc địa phận xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Từ lời khai của Bùi Thị Ngọc và qua mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện một đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép, chủ yếu đưa người lao động, kinh doanh, hoạt động mại dâm… từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại, qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Lào Cai.

Sau khi xác định được từng thành viên trong đường dây trên, ngày 20/4, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương triệu tập các đối tượng có liên quan gồm: Giàng Mỉ (sinh năm 1990), Hoàng Sang (sinh năm 2001), Thào Thành (sinh năm 2003) và Giàng Nhà (sinh năm 2003), cùng trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) đến cơ quan Công an để phối hợp điều tra làm rõ. Mở rộng điều tra, ngày 22/4, Cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ thêm 2 đối tượng trong đường dây này là Hoàng Sang (sinh năm 1988) và Lý Chừ (sinh năm 1988) đều trú tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên khai nhận làm thuê cho Giàng Mỉ từ tháng 4/2020 đến nay. Nhóm của Sang, Nhà và Thành đã thực hiện trót lọt 90 vụ, đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương sang bên kia biên giới.

Hiện Công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ấn Độ: Hỏa hoạn tại bệnh viện làm 13 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng

13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện Vijay Vallabh. (Nguồn: indiatvnews) 

Giám đốc Bệnh viện Vijay Vallabh ở khu vực Virar, ngoại ô Mumbai (Ấn Độ), ông Dilip Shah cho biết sáng sớm 23/4 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại khu điều trị tích cực của bệnh viện, làm 13 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thiệt mạng.

Theo ông Dilip Shah, hỏa hoạn xảy ra ở tầng hai của bệnh viện, hiện đã được kiểm soát. Một số bệnh nhân cần thở ôxy đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bệnh viện Vijay Vallabh cách thành phố Mumbai 70km về phía Bắc. Hiện có 90 bệnh nhân đang được điều trị tại đây. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang tăng mạnh tại bang Maharashtra, nơi Mumbai là thủ phủ. Đây là bang bị ảnh hưởng nhất ở Ấn Độ./.

 

TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực