Thưởng tết tại Tp Hồ Chí Minh lên tới 3,5 tỷ đồng

Thứ tư, 25/12/2019 20:04
(ĐCSVN) – Thưởng Tết tại Tp Hồ Chí Minh lên đến 3,5 tỷ đồng; 50 nam thanh nữ tú thác loạn cùng ma túy ở Tiền Giang; 11 người chết, 300 người nhập viện vì ngộ độc rượu dừa ở Philippines…là những tin nóng trong ngày 25/12.
leftcenterrightdel
 Thưởng Tết là nguồn thu bất cứ lao động nào cũng mong chờ. (Ảnh: HN)

TP Hồ Chí Minh: Mỗi lao động được thưởng Tết 3,5 tỷ đồng tỷ đồng

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) TP HCM vừa có báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết 2020 trên địa bàn. Đáng chú ý, một doanh nghiệp FDI ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng thưởng Tết dương lịch cao nhất với mức 3,5 tỷ đồng.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn cho biết, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn, đa số các doanh nghiệp có mức thưởng Tết trung bình là một tháng lương, cao hơn so với năm ngoái nhưng không nhiều. Trong đó, mức thưởng Tết dương lịch trung bình khoảng 3,3 triệu đồng/người và thưởng Tết Nguyên đán là 10 triệu đồng/người.

Đáng chú ý, năm nay mức thưởng Tết dương lịch cao nhất trên địa bàn tăng đột biến với mức thưởng là 3,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng của một lao động làm việc trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm. Còn đối với Tết Nguyên đán 2020, mức thưởng cao nhất là 800 triệu đồng.

Nữ tiếp viên massage đâm chết khách trong đêm Noel

Ngày 25/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Huỳnh Thị Phương Anh (sinh năm 2003; ngụ khóm Đông Thạnh B, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc chết người do mâu thuẫn cá nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương Anh vốn là nhân viên tại cơ sở Massage 77 trên đường Lý Thái Tổ thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên.

Vào 18 giờ ngày 24/12, Phương Anh được sắp xếp đến phòng 203 để massage cho Lâm Thanh H. (sinh năm 1988; ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và người này đang trong tình trạng có rượu bia. Theo thỏa thuận ban đầu thì Phương Anh "phục vụ thư giãn" cho H. với giá 500.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi thức dậy thì H. chỉ đồng ý trả cho nữ tiếp viên này 250.000 đồng. Tức giận vì bị "lật kèo", khi vừa nhận tiền xong thì Phương Anh đi xuống chỗ đậu xe mở cốp ra lấy 1 con dao Thái Lan định cắt đồ vật.

Lúc này, H. từ trên lầu đi xuống, xông tới rút dây nịt (đang mang trong người), vừa mắng vừa dùng dây nịt đánh nữ tiếp viên này. Trong lúc giằng co, Phương Anh cầm dao đâm vào mạn sườn trái của H. và làm thanh niên này gục xuống rồi tử vong ngay sau đó.

Bắt 50 nam thanh nữ tú thác loạn cùng ma túy

leftcenterrightdel
50 nam thanh nữ tú thác loạn ma tuý bị đưa về trụ sở công an làm việc  

Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) hôm nay cho biết, vừa phát hiện 50 “nam thanh nữ tú” thuê khách sạn để tụ tập sử dụng ma túy.

Theo đó, khoảng 2h cùng ngày, lực lượng Công an TP Mỹ Tho kiểm tra hành chính tại khách sạn Hương Tràm 2 (phường 6).

Qua kiểm tra 36 phòng, cảnh sát phát hiện 7 phòng có người lưu trú, tổng cộng có 65 người. Qua test nhanh, cảnh sát phát hiện 50 nam, nữ dương tính với ma túy.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện Phan Minh Quân (26 tuổi, ngụ xã Long Tiên, huyện Cai Lậy) cất giữ trong người 14 viên nén, 2 bịch ni lông chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy tổng hợp).

Cảnh sát còn thu giữ 7 thùng loa để mở nhạc trong các phòng, 1 ô tô 7 chỗ, 23 xe máy các loại. Theo cơ quan Công an, hầu hết các đối tượng sử dụng ma túy có tuổi đời rất trẻ.

Hiện Công an TP Mỹ Tho đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Minh Quân để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đồng thời, lập hồ sơ xử lý 49 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

11 người chết, 300 người nhập viện vì ngộ độc rượu dừa

Báo giới Philippines đưa tin khoảng 300 người đã phải nhập viện sau các bữa tiệc mừng Giáng sinh ở tỉnh Laguna và Luzon - đảo chính của Philippines với các dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, chóng mặt, nôn mửa sau khi uống cùng một loại rượu dừa.

11 người khác được xác định đã thiệt mạng vì ngộ độc quá nặng.

Rượu dừa, được biết đến với tên địa phương - lambanog, là một loại rượu cọ mạnh được chưng cất từ nhựa dừa với nồng độ cồn từ 40% đến 45%. Đây là một thức uống phổ biến trong mùa lễ hội ở Philippines.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cho biết rượu lambanog có nồng độ methanol rất cao. Chất này có thể gây ngộ độc, một số trường hợp dẫn đến mù lòa và tử vong.

leftcenterrightdel
Hàng trăm người phải nhập viện vì ngộ độc rượu dừa. Ảnh: Reuters

Đây không phải vụ chết người đầu tiên vì lambanog ở Philippines. Tháng 12 năm ngoái, ít nhất 20 người ở khu vực Nam Tagalog và Trung Luzon đã thiệt mạng sau khi uống rượu dừa, theo CNN Philippines.

Rơi máy bay chiến đấu của Iran, 2 phi công tử nạn

Truyền thông Iran dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Hàng không Iran, ông Reza Jafarzadeh cho hay vào thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài phi công, trên máy bay không chở người.

Ngày 25/12, một máy bay của Iran đã bị rơi tại khu vực đồi núi tại tỉnh Ardebil, Tây Bắc nước này.

Truyền thông Iran dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Hàng không Iran, ông Reza Jafarzadeh cho hay vào thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài phi công, trên máy bay không chở người.

Theo hãng thông tấn IRNA, nhiều khả năng máy bay trên là máy bay quân sự và chưa có thông tin về số phận các phi công.

Trong khi đó, hãng thông tấn ILNA cho biết máy bay gặp nạn là máy bay chiến đấu MiG và cả hai phi công đều đã tử nạn.

Lực lượng cứu hộ cùng trực thăng đã được điều đến khu vực hiện trường để tìm kiếm xác máy bay gặp nạn./.

Hiền Nguyễn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực