TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp Tết

Thứ năm, 22/02/2024 18:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 22/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 10 ngày Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn Thành phố phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với 10.339 người. Tổng số tiền dự kiến xử phạt là hơn 8 tỷ đồng.

Trong đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông TP Hồ Chí Minh đã tước giấy phép lái xe có thời hạn 2.583 trường hợp; tạm giữ 4.987 phương tiện. Các lỗi gồm vi phạm nồng độ cồn, chất ma tuý; chạy quá tốc độ; chở quá tải; dừng, đỗ sai quy định; chạy ngược chiều; không đội mũ bảo hiểm…

Lực lượng Cảnh sát Giao thông đo nồng độ cồn người đi đường. (Ảnh: Ý Nhi). 

Với lỗi vi phạm nồng độ cồn, Cảnh sát Giao thông đã phát hiện, xử lý 4.620 người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia. Ngoài ra, phát hiện 35 lái xe dương tính với chất ma tuý.

Được biết, thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân năm 2024, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh đã quán triệt tinh thần “xuyên tết, xuyên đêm”, không có giờ nghỉ, ngày nghỉ với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không để xảy ra đua xe trái phép và các vấn đề phức tạp phát sinh./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực