Tuyên Quang: Buôn bán hàng giả, 4 người trong gia đình bị khởi tố

Thứ tư, 24/01/2024 21:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 24/1, đại diện VKSND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố 5 bị can để điều tra về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm” quy định tại khoản 1 Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan chức năng lấy lời khai của một bị can trong vụ án. Ảnh: CACC 

Quá trình điều tra xác định, Đạo, Thanh, Hưng và Lợi có cửa hàng kinh doanh tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

5 bị can gồm: Lê Thị Liên, trú tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc; Sái Quang Đạo; Phạm Thị Thanh (vợ của Đạo); Sái Bá Hưng (anh trai của Đạo) và Đỗ Thị Lợi (chị dâu của Đạo), cùng trú tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

Trong quá trình kinh doanh, Đạo quen biết Lê Thị Liên và đã nhiều lần đặt mua mì chính do Liên đóng gói giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO về bán lại cho các cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ và người tiêu dùng.

Sau đó, Đạo giao cho Thanh là người quản lý kho, bán hàng, thống kê tài chính, Hưng là người trực tiếp đi giao hàng tại các xã thuộc huyện Sơn Dương, còn Đạo đi giao hàng tại các xã thuộc huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tiến hành khám xét các kho hàng của Đạo, Hưng và các cửa hàng kinh doanh mà Đạo đã giao hàng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2.726kg mì chính giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO.

Tại Cơ quan điều tra, Liên khai nhận đã mua mì chính đóng bao loại 25kg/bao và mua vỏ túi nilon có mẫu mã, kích thước giống như nhãn hiệu AJI-NO-MOTO về san triết đóng gói vào các túi nilon giả nhãn hiệu bán cho Đạo và các đại lý khác.

Đại diện Viện kiểm sát cho biết thêm đã áp dụng biện pháp tạm giam các bị can Liên, Đạo, Hưng và Lợi, còn Thanh áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Nguyễn Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực