Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam tổ chức hiến máu nhân đạo

Chủ nhật, 10/01/2021 21:29
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm “Ngày trở về” và kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người cha của Dân Tộc Bangladesh, Bangabanđu Sheikh Mujibur Rahman, ngày 10/1, Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam và Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hiến máu nhân đạo” tại Hà Nội.
Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam và Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hiến máu nhân đạo” tại Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam, Samina Naz, bày tỏ tấm lòng thành kính đến Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời, Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc trước thành công của Chính Phủ Việt Nam trong xử lý đại dịch COVID-19, cùng những nỗ lực của Chính Phủ Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Thành công của Việt Nam thời gian qua đang được cộng đồng quốc tế ca ngợi là “Ngôi sao đang lên” trong đại dịch COVID-19, đứng thứ 5 trong các nền kinh tế phát triển nhanh nhất.

Đại sứ Samina Naz tin tưởng rằng, hoạt động hiến máu, mà Đại sứ cũng trực tiếp tham gia, có thể giúp cho nhiều người Việt Nam đang cần được tiếp máu. Đây không chỉ là hoạt động nhân đạo mà còn là cách để gắn chặt thêm tình cảm của nhân dân Bangladesh và Việt Nam. Chọn ngày 10 tháng Giêng để  tưởng nhớ với lòng biết ơn sâu sắc Người Cha của Nhân Dân Bangladesh Bangabandhu Sheikh Mujibur Rahman, người đã mang ước mơ của những con người yêu chuộng tự do và cống hiến cả cuộc đời mình để hiện thực hóa ước mơ đó và lãnh đạo nhân dân đấu tranh kể từ Phong trào Ngôn Ngữ đến Chiến tranh vì Tự do năm 1971, Đại sứ mong muốn tri ân và cảm ơn các bạn bè Việt Nam cho công việc thiện nguyện cao cả là hiến máu cứu người và là biểu hiện của tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia.

 Hoạt động nhân đạo giúp gắn chặt thêm tình cảm của nhân dân Bangladesh và Việt Nam.

Bangladesh và Việt Nam đã có 48 năm bạn bè nồng ấm. Bangladesh là nước đầu tiên ở khu vực Nam Á và thứ hai ở châu Á công nhận và thiết lập quan hệ Ngoại giao ở cấp Đại sứ với Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam Việt Nam năm 1973.

Năm 2020, các nước trên thế giới đã chứng kiến một khoảng thời gian khó khăn nhất trên toàn cầu. Tại Bangladesh, để duy trì các hoạt động kinh tế và duy trì đà tăng trưởng trong tình hình đại dịch Corona toàn cầu, Thủ tướng Bangladesh,  Sheikh Hasina, đã và đang lãnh đạo đất nước trên con đường phát triển. Trong cơn khủng hoảng, thu nhập bình quân đầu người của Bangladesh vẫn đạt 2,064 Đô La và tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5.2%, là một trong 5 nước phát triển kinh tế nhanh nhất.

Tin, ảnh: Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực