Du lịch Quảng Ninh tạo sức hút bằng nhiều sản phẩm độc đáo

Thứ năm, 02/12/2021 14:09
(ĐCSVN) - Triển khai đón khách du lịch ngoại tỉnh từ tháng 11/2021 với nhiều sản phẩm độc đáo, ấn tượng, đến nay, nhiều điểm đến du lịch tại Quảng Ninh đã và đang đón hàng trăm du khách đến tận hưởng dịch vụ và nghỉ dưỡng.

Những tín hiệu vui

Ngay khi công bố đón khách nội tỉnh, Quảng Ninh đã phối hợp cùng Hải Phòng mở các tour khép kín dành cho người dân nội tỉnh, khuyến khích các tour đi theo nhóm đoàn và du khách tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc xét nghiệm nCov trước khi du lịch.

Từ đầu tháng 11/2021, Quảng Ninh đã triển khai đón khách du lịch ngoại tỉnh với lộ trình mở cửa thận trọng, lập hành lang an toàn, liên kết du lịch cùng những địa phương ít có nguy cơ bệnh dịch. Chính bởi vậy, nhiều điểm du lịch đã trở nên nhộn nhịp hơn với việc đón hàng trăm du khách đến tận hưởng dịch vụ và nghỉ dưỡng. Tại khu du lịch Legacy Yên Tử, lượng khách cuối tuần đến du lịch nghỉ dưỡng khá đông với trên 1.000 lượt khách. Trong đó, cũng đã có nhiều đoàn khách du lịch ngoại tỉnh đi theo hình thức gia đình hoặc nhóm nhỏ. Tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, trong hai ngày cuối tuần vừa qua, Cảng tàu cũng đón trên 1.000 khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tính chung toàn tỉnh, trong hai ngày cuối tuần 27-28/11, Quảng Ninh đã đón trên 6.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Tính từ cuối tháng 9/2021 đến nay, du lịch Quảng Ninh đã đón trên 70.000 lượt khách.

leftcenterrightdel
 Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh là một trong những điểm thu hút khách tại Quảng Ninh. (Ảnh: Yoko Onsen Quang Hanh)

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Quảng Ninh đã triển khai có hiệu quả việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động du lịch trên cơ sở đón khách đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tái khởi động các hoạt động du lịch trong tình hình mới, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Ngay cả trong giai đoạn dịch COVID-19 làm đình trệ hoạt động du lịch, nhiều sản phẩm mới cũng được giới thiệu tại Quảng Ninh như khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự tại núi Ba Đèo, ra mắt thực đơn và nhà hàng mới tại khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort, triển khai thêm sản phẩm giải trí dành cho trẻ em và phủ xanh công viên Sun World Halong Complex… Các sản phẩm du lịch mới đã nhận được phản hồi tích cực từ du khách cả nước, góp phần tạo lực hút đáng kể để Quảng Ninh phục hồi hậu COVID-19.

Xây dựng điểm đến an toàn, sản phẩm hấp dẫn

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả hoạt động du lịch và hướng tới mục tiêu sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách trong quý IV này, nhiều chương trình ưu đãi vẫn được các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì thực hiện, như: Miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long; giảm giá phòng, dịch vụ… Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng đã xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, điểm đến an toàn với tiêu chí, quy trình đảm bảo về phòng dịch. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của các huyện Cô Tô, Vân Đồn, Hải Hà, TP Móng Cái và các xã vùng cao của huyện Bình Liêu…

Quảng Ninh cũng đã ban hành bộ tiêu chí an toàn với 24 tiêu chí bắt buộc và 11 tiêu chí khuyến khích các đơn vị lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện khi đón khách du lịch. Đây là cơ sở để các đơn vị kinh doanh du lịch xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh riêng và trình các cơ quan chức năng phê duyệt. Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh việc xây dựng các phương án gắn với bộ tiêu chí an toàn sẽ giúp các doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý nhà nước quản trị những rủi ro của dịch bệnh, đảm bảo uy tín của điểm đến và bắt kịp với xu thế chung.

Đến hết năm 2021, Quảng Ninh dự kiến tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết, hợp tác kích cầu... Đồng thời, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã xây dựng phương án đón khách quốc tế để trình UBND tỉnh xem xét và phê duyệt trên cơ sở hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn; tiếp tục chỉ đạo, rà soát để thẩm định, cấp nhãn an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần đảm bảo môi trường du lịch an toàn, ổn định và từng bước phục hồi lĩnh vực du lịch, dịch vụ và giữ vững đà tăng trưởng 2 con số.

Với những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn cùng sự năng động nhạy bén trong công tác kích cầu, Quảng Ninh kỳ vọng hoàn thành mục tiêu sẽ đón khoảng 2 triệu lượt du khách quý IV/2021, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.

 

 

 

A.Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực