Quảng Ninh sẵn sàng đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ

Thứ năm, 15/08/2024 14:05
(ĐCSVN) - Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã sẵn sàng đón đoàn 4.500 du khách thuộc một công ty dược lớn của Ấn Độ đến tham quan Hạ Long. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 271.000 lượt khách Ấn Độ, tăng tới 127% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Những con số trên cho thấy Ấn Độ hiện đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách này. Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, gần đây lại có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia chính thức đi vào hoạt động nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Quảng Ninh sẵn sàng đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ. 

Với riêng tỉnh Quảng Ninh, thị trường Ấn Độ được tỉnh xác định là một trong những thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng, và tập trung đẩy mạnh quảng bá, khai thác kể từ sau dịch bệnh. Với nhiều sản phẩm du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, cùng với việc liên tục cập nhật, đổi mới các sản phẩm du lịch, trong những năm qua, Quảng Ninh hấp dẫn các đoàn khách Ấn Độ nói riêng và các đoàn khách quốc tế đến đây trải nghiệm, nghỉ dưỡng trong thời gian dài ngày. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nỗ lực trong triển khai các nhiệm vụ nhằm thu hút du khách quốc tế, có thêm những hoạt động nghỉ dưỡng đạt chất lượng 5 sao cho du khách hạng sang.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, tới đây đơn vị sẽ đón tiếp đoàn 4.500 du khách Ấn Độ, dự kiến sẽ đến thăm Hạ Long từ ngày 29/8 đến ngày 3/9. Trong hành trình đến tham quan Hạ Long, đoàn khách sẽ ghé thăm Vịnh Hạ Long. Đây cũng là đoàn khách thuộc phân khúc chi tiêu cao và là một trong những đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay từng ghé thăm Hạ Long. “Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới” - Bà Nguyễn Huyền Anh khẳng định.

Trước đó, vào giữa năm 2023, bữa tiệc cưới của cặp vợ chồng người Ấn Độ được tổ chức tại du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II trên Vịnh Hạ Long. Đoàn khách này không chỉ tổ chức đám cưới, mà còn trải nghiệm các dịch vụ tại các địa điểm, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Quảng Ninh trong thời gian gần 1 tuần lễ. Vịnh Hạ Long cùng các điểm đến ấn tượng của Quảng Ninh đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, đáng nhớ cho các du khách Ấn Độ.

Sau sự kiện trên, số lượng các du thuyền chở khách Ấn Độ tham quan Vịnh Hạ Long tăng vọt. Chỉ tính riêng số khách Ấn Độ lưu trú tại Quảng Ninh là gần 67.000 người, chưa kể số lượng khách đến trong ngày và không lưu trú.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị lữ hành về công tác tổ chức tiếp đoàn đoàn du khách Ấn Độ. Theo đó, Sở Du lịch Quảng Ninh cùng các sở, ngành, địa phương liên quan đang làm việc với hãng lữ hành về công tác tổ chức tiếp đón đoàn bao gồm: Phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi, ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Để phục vụ khách Ấn Độ đến Quảng Ninh, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long sẵn sàng hỗ trợ tuyến du lịch khám phá Vịnh Hạ Long, chuẩn bị những bài thuyết minh về các điểm đến, sớm chuyển ngữ sang tiến Hindu (ngôn ngữ chính thức của người Ấn Độ) để thuận tiện trong việc tìm hiểu văn hóa của địa phương. Du khách chỉ cần quét mã QR để nghe thuyết minh giới thiệu về Vịnh Hạ Long.

Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng, ngành du lịch của Quảng Ninh đã xây dựng các sản phẩm đặc trưng và đẩy mạnh quảng bá giúp đa dạng thị trường khách, tăng thu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quốc tế đa văn hóa.

Ngoài Quảng Ninh, Hà Nội và Ninh Bình là hai điểm đến được Công ty của Ấn Độ lựa chọn cho chuyến du lịch dành cho khoảng 4.500 nhân viên của mình tại Việt Nam. Đoàn khách sẽ được chia thành nhiều đoàn nhỏ và lưu trú tại Việt Nam trong khoảng hai tuần./.

Bảo Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực