Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu Hàn Quốc

Thứ sáu, 05/01/2024 16:14
(ĐCSVN)- Sau khi Tập đoàn MHGroup tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan về Việt Nam, một số sản phẩm sẽ được dành tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của thành phố Hà Nội và một số địa phương khác.
 Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan (Hàn Quốc)  tại Hà Nội, một số sản phẩm này cũng sẽ được dành tặng Mẹ VNAH.

Tại Trung tâm kho vận Bigway, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Công ty cổ phần Tập đoàn MHGroup vừa trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan (Hàn Quốc) lần đầu tiên được xuất khẩu vào thị trường Việt Nam.

Chủ tịch MHGroup Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết, Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan (Hàn Quốc) là sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác hiệu quả giữa Tập đoàn MHGroup với thành phố Nonsan và Công ty Nolmae Insam. Đây là kết quả nổi bật từ khi hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa Tập đoàn MHGroup với thành phố Nonsan tháng 2-2023.

Chủ tịch Tập đoàn MHGroup Nguyễn Thị Minh Hằng chia sẻ, những sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan lần đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đều là những sản phẩm chất lượng, được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và được người tiêu dùng các nước lựa chọn, tin dùng. Đó là các sản phẩm như: Sâm lát sấy đông khô; sâm lát sấy đông khô hộp; sâm lát sấy đông khô lọ; tinh chất hồng sâm lên men Meister và tinh chất hồng sâm Meister Gold; tinh chất cao hồng sâm cô đặc; nhân sâm nguyên củ sấy đông khô. Các sản phẩm sâm chế biến này đều có tuổi đời trên 6 năm do Công ty Nolmae Insam của nghệ nhân nhân sâm 3 đời Park Beom Jin trồng và chế biến.

Bày tỏ vinh dự khi được chứng kiến Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nosan trực tuyến từ điểm cầu Hàn Quốc, Giám đốc Công ty Nolmae Insam Park Beom Jin cho biết: Nonsan được mệnh danh là “thành phố Sức khỏe” bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Những sản phẩm này được chế biến theo công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất của Hàn Quốc.

“Chúng tôi hy vọng rằng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao này được bán tại thị trường Việt Nam không chỉ giúp kim ngạch xuất nhập khẩu hai bên tăng cao mà còn cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam. Các sản phẩm nhân sâm của chúng tôi đều bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và các cơ quan chức năng của Hàn Quốc cấp giấy chứng nhận” – ông Park Beom Jin chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, Hồ Quang Lợi chúc mừng sự kiện ý nghĩa này. Điều đặc biệt, sau khi Tập đoàn MHGroup tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan về Việt Nam, thì một số sản phẩm sẽ được dành tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của thành phố Hà Nội và một số địa phương khác. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng  sau khi tiếp nhận những sản phẩm đầu tiên, hợp đồng xuất khẩu nhân sâm tác giữa Công ty Nolmae Insam và Tập đoàn MHGroup sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm để phục vụ nhu cầu của người dân Việt Nam.

  Ông Hồ Quang Lợi và bà Nguyễn Thị Minh Hằng tiếp nhận sản phẩm.

Tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra tháng 2-2023, ông Pek Seung Hyeon, Thị trưởng thành phố Nonsan và bà Nguyễn Thị Minh Hằng đã nhất trí sẵn sàng giao lưu, thúc đẩy cơ hội hợp tác toàn diện hai chiều trên các lĩnh vực như: Đầu tư, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, khoa học công nghệ, lao động, y tế,  giáo dục, cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, văn hóa, du lịch, giáo dục và các lĩnh vực khác cùng quan tâm. Hai bên ưu tiên thúc đẩy phát triển các lĩnh vực xuất khẩu nông sản thực phẩm nông nghiệp chất lượng cao, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng của thành phố Nonsan (dâu tây, cà chua, nhân sâm…) và các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam (dứa, cam, bưởi, mật ong...).

Ông Pek Seung Hyeon cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện, thành phố Nonsan mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản chất lượng cao sang Việt Nam; thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn MHGroup xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực. Trong đó có các sản phẩm sâm của Công ty Nolmae Insam - sản phẩm sâm đại diện cho vùng Nonsan và là sâm có chất lượng tiêu biểu của Hàn Quốc hiện nay.

Hiện tại có 228 trang trại ở thành phố Nonsan đang sản xuất khoảng 390 tấn nhân sâm hằng năm trên diện tích 340ha. Con số này tương ứng với 1,6% sản lượng quốc gia của Hàn Quốc, cho thấy cơ sở hạ tầng liên quan đến nhân sâm của Nonsan cũng vững chắc. Thông qua hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn MHGroup, hy vọng mạng lưới phân phối các sản phẩm sâm của thành phố Nonsan ngày càng được mở rộng ở nước ngoài, trong đó có thị trường Việt Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực