Phật tử chùa Ba Vàng ủng hộ 1000 bộ đồ bảo hộ chống dịch cấp độ 4 cho bệnh viện Bạch Mai và Nhi Trung ương

Thứ bảy, 07/08/2021 14:44
(ĐCSVN)- Ngày 7/8/2021, tại Hà Nội, Đại diện phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã trao 1000 bộ đồ bảo hộ chống dịch cấp độ 4 trị giá hàng trăm triệu đồng cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương.
600 bộ đồ chống dịch cấp độ cao nhất đã được các phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng (chùa Ba Vàng trao cho Bệnh viện Bạch Mai) 

Cuộc chiến với Covid-19 còn nhiều gian nan, đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch là những chiến binh kiên cường nhất. Với mong muốn góp một phần nhỏ sức lực, đồng hành và tiếp sức cho các y, bác sĩ, nhất là những y, bác sĩ đang tăng cường giúp miền Nam chống dịch, để họ vững tâm hơn, an toàn giúp người dân chiến thắng dịch bệnh, các phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng (Chùa Ba Vàng) đã quyên góp mua 1000 bộ đồ bảo hộ chống dịch cấp độ cao nhất để giúp các y, bác sĩ an toàn điều trị cho các bệnh nhân. Trong số 1000 bộ đồ quyên góp này, các phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng đã trao 400 bộ cho Bệnh viện Nhi Trung ương và 600 bộ cho bệnh viện Bạch Mai.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, trước đây các phật tử Chùa Ba Vàng cũng đã quyên góp và ủng hộ hàng tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch trên cả nước.

Cùng ngay, 400 bộ đồ chống dịch cấp độ cao nhất đã được các phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng (chùa Ba Vàng trao cho Bệnh viện Nhi Trung ương)  

Trong đợt dịch lần thứ 4 đang gây ảnh hưởng nặng nề nhất ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Mỗi ngày Thành phố có tới hàng ngàn ca bệnh nhiễm mới. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã điều động hàng trăm cán bộ, y, bác sĩ tăng cường cho Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng và điều trị bệnh nhân ở Bệnh viện Dã chiến 16 với quy mô 3.000 giường bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 nguy cấp tại các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời hiệu triệu của Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã điều động đoàn cán bộ chi viện nhanh chóng vào miền Nam nhằm hỗ trợ kịp thời đồng nghiệp và nhân dân đang gặp khó khăn tại Vĩnh Long. Do diễn biến tình hình dịch ngày càng phức tạp, đội ngũ y, bác sĩ hiện đang rất thiếu trang thiết bị bảo hộ.Với việc làm ý nghĩa này, các phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng (Chùa Ba Vàng) đã góp phần động viên kịp thời các y, bác sĩ yên tâm trên tuyến đầu chống dịch, đồng thời thể hiện rõ sự đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch và nỗ lực mang lại giá trị cho cộng đồng.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực