Quảng Ninh tổ chức chuỗi sự kiện kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm

Thứ tư, 06/10/2021 17:33
(ĐCSVN) - Trong 3 tháng cuối năm 2021, Quảng Ninh sẽ tập trung tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 40 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Ngành du lịch đặt mục tiêu đón 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, mục tiêu đạt tổng thu từ khách du lịch 2.200 đến 2.400 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đề ra một loạt các giải pháp trọng tâm nhằm triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong quý IV, thông qua việc tổ chức chuỗi 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch; xây dựng các sản phẩm, gói kích cầu du lịch cho các tháng cuối năm; tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác kích cầu xúc tiến du lịch với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19; Tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM 2021; Tổ chức Ngày hội văn hóa du lịch Quảng Ninh 2021 tại Hà Nội; Tham gia Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2021; Tiếp tục thực hiện chương trình liên kết, phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị đã ký thỏa thuận.

Quảng Ninh sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam và các thành phố lớn. (Ảnh minh họa: TTXVN). 

Về công tác truyền thông, Quảng Ninh sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam và các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Đồng thời tổ chức truyền thông du lịch Quảng Ninh với các cơ quan thông tấn báo chí; Xây dựng bản đồ du lịch thông minh bằng công nghệ 3D/360o trên nền tảng website, mạng xã hội và các thiết bị thông minh; Xuất bản ấn phẩm, vật phẩm quảng bá, kích cầu du lịch; Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp du lịch Quảng Ninh; Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí đến khảo sát đưa tin về các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch của địa phương…

Về thị trường khách, Quảng Ninh sẽ kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố an toàn với COVID-19 vào đầu tháng 11, trước mắt là Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố an toàn vùng xanh, không phát sinh ca bệnh trong cộng động. Đồng thời tập trung khai thác khách du lịch trong các khu công nghiệp tại các tỉnh phía Bắc, các tập đoàn kinh tế lớn đã kiểm soát được dịch bệnh.

Đối với thị trường khách quốc tế, chuẩn bị các phương án đón khách “hộ chiếu vaccine”. Sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức đón tiếp và quản lý đối tượng khách này. Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đón các đoàn chuyên gia, công dân Việt Nam về nước, cách ly tại cơ sở lưu trú theo hình thức có trả phí.

Về phương án đón khách ngoại tỉnh đến Quảng Ninh sẽ được thực hiện với các quy định chặt chẽ theo nguyên tắc và tiêu chí du lịch an toàn. Điều kiện để khách du lịch đến Quảng Ninh là đã tiêm 2 mũi vaccine và có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, đảm bảo các quy định khác có liên quan về phòng chống dịch. Khuyến khích khách du lịch đi theo chương trình du lịch khép kín của các công ty lữ hành tổ chức và tuân thủ hành trình đã được địa phương phê duyệt.

Khách du lịch chỉ được đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ đã được cơ quan có thẩm quyền công bố, đồng thời phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch, quy định về “5K” của Bộ Y tế. Nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”.

Trước mắt, Quảng Ninh sẽ tập trung các hoạt động xúc tiến, đón khách đoàn kèm theo việc phục vụ đảm bảo an toàn cho du khách khi tới với các địa điểm du lịch trên địa bàn; áp dụng mô hình “du lịch khép kín” để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Dự kiến, khi cho phép, bước đầu sẽ đón khách du lịch ngoài tỉnh tại Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ. Quá trình thí điểm sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Trong đó, các mô hình du lịch khép kín như nghỉ đêm trên vịnh, nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Quảng Ninh đặt mục tiêu nhất quán là vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa tập trung khôi phục, phát triển kinh tế du lịch bền vững; Chuẩn bị chu đáo các phương án khởi động thực hiện ngay sau khi dịch được kiểm soát tốt, phù hợp với trạng thái bình thường mới, lấy du lịch nội địa làm trọng tâm khai thác...

Hiện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái "bình thường mới". Theo đó, hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; điều kiện đối với quy trình đưa đón, kiểm soát khách đối với hoạt động lữ hành, phương tiện vận chuyển, hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn.

Xuân Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực