Bình Phước: An táng 43 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thứ sáu, 02/02/2024 21:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 2/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ.
 Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Tại Lễ viếng, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước và truy điệu, an táng 43 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, các chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia. 43 anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của đất nước đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh quên mình vì nghĩa vụ quốc tế cao cả đã được trở về với đất mẹ, bên cạnh đồng đội và trong tình thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào đúng vào những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đọc điếu văn tại buổi Lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập, tự do của đất nước và sự nghiệp quốc tế cao cả.

 Lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Qua 23 giai đoạn từ năm 2002 đến nay, Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) đã thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc trong nước và hồi hương ở nước bạn Campuchia được 3.580 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại các tỉnh Kratie, Kampong Thom, Mondulkiri, Tboong Khmum về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Đó là kết quả rất quý giá đối với Tổ quốc, với quê hương, và đặc biệt là đối với thân nhân các liệt sĩ.

Sau Lễ truy điệu, các đại biểu tổ chức Lễ an táng hài cốt các liệt sĩ và thắp nén hương thơm lên các mộ phần./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực