Australia: Lãnh đạo đảng đối lập thông báo kế hoạch chống biến đổi khí hậu

Thứ năm, 04/02/2010 08:25

 

Cắt giảm khí thải độc hại góp phần tích cực đấu tranh chống biến đổi khí hậu (Ảnh tư liệu)

(ĐCSVN) – Ngày 2/2, lãnh đạo đảng đối lập của Australia, Tony Abbott, đã thông báo kế hoạch sáng lập một nguồn quỹ trị giá 1 tỷ đô la Australia (0,89 tỷ đô la Mỹ) với mục đích cắt giảm lượng khí thải độc hại gây hiệu ứng nhà kính.

Tuyên bố trên đã được ông Abbott đưa ra trước chính phủ Australia cùng với lời yêu cầu Quốc hội thông qua chương trình thương mại khí thải, vốn đã bị Thượng viện bác bỏ hai lần trước đó.

Phát biểu với báo giới tại Canbera, thủ lĩnh đảng Tự do nêu rõ: “Chính sách của chúng tôi sẽ đơn giản hơn, ít tốn kém hơn và hiệu quả hơn chính sách của chính phủ”. Ông Abbott cũng đồng thời khẳng định kế hoạch hành động này đã tôn trọng mục tiêu cắt giảm khí thải do chính phủ Australia ấn định tuy nhiên với khoản chi phí ít hơn rất nhiều.

“Kế hoạch này phải đảm bảo cắt giảm khí thải và cải thiện môi trường”, ông Abbott lưu ý. Đặc biệt, theo lãnh đạo đối lập này, “cần tránh làm gia tăng chi phí đối với những người tiêu dùng và cắt giảm việc làm”.

Ông Tony Abbot khẳng định chương trình hành động dự kiện được triển khai đã ấn định cắt giảm 5% lượng khí thải trong năm 2020.

Australia là nước có tỷ lệ khí thải CO2 tính theo đầu người cao nhất thế giới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực